(Baothanhhoa.vn) - Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong sản xuất và kinh doanh, nem chua Tuyên Minh (cơ sở nem, giò, chả Tuyên Minh), có địa chỉ số 115, đường Lê Lai, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa mang hương vị thơm ngon, cùng công thức chế biến gia truyền đã và đang là địa chỉ uy tín, lựa chọn của người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong sản xuất và kinh doanh, nem chua Tuyên Minh (cơ sở nem, giò, chả Tuyên Minh), có địa chỉ số 115, đường Lê Lai, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa mang hương vị thơm ngon, cùng công thức chế biến gia truyền đã và đang là địa chỉ uy tín, lựa chọn của người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Nem chua - Món quà đặc sản của quê hương Thanh Hóa.

Đặc sản ẩm thực xứ Thanh

Đất nước hình chữ S được bạn bè thế giới biết đến với các đặc sản về ẩm thực, những món ăn độc đáo riêng. Trong đó, Thanh Hóa là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi hội tụ sinh khí đất trời, với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Mảnh đất xứ Thanh còn là nơi sản sinh tinh hoa văn hóa ẩm thực của người Việt, đặc biệt nơi có sản vật dành được sự yêu thích của mọi người - đó là nem chua.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Gia đình anh chị Nguyễn Hữu Tuyên và Đỗ Thị Minh đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm nên món nem chua gia truyền tại thành phố Thanh Hóa.

Từ lâu, món nem chua Thanh Hóa nức tiếng xa gần, dành được sự yêu mến, ưa chuộng của người dân cũng như du khách xa gần. Du khách khi đến với Thanh Hóa đều sẽ nghĩ đến việc mua nem chua để thưởng thức hoặc làm quà biếu. Nem chua trở thành món ăn dân dã, quen thuộc của người dân. Tuy nhiên, việc lựa chọn nem sạch, đảm bảo chất lượng lại không phải là điều dễ dàng.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Với anh Nguyễn Hữu Tuyên, gắn bó với nghề làm nem chua không chỉ mang lại thu nhập mà còn góp phần gìn giữ ẩm thực độc đáo của quê hương Thanh Hóa.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong sản xuất và kinh doanh, nem chua Tuyên Minh (cơ sở nem, giò, chả Tuyên Minh) của gia đình anh Nguyễn Hữu Tuyên, chị Đỗ Thị Minh, có địa chỉ số 115, đường Lê Lai, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa mang hương vị thơm ngon, cùng công thức chế biến gia truyền đã và đang là địa chỉ uy tín, lựa chọn của người dân và du khách.

Có dịp ghé thăm cơ sở làm nem chua Tuyên Minh, chúng tôi được chứng kiến quy trình làm nên những chiếc nem chua đặc biệt cùng nhiều sản phẩm nem, mới thấy hết sự tinh túy, độc đáo trong ẩm thực của quê hương xứ Thanh.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Cơ sở sản xuất nem chua Tuyên Minh tạo việc làm cho hơn 10 lao động thường xuyên và gần 30 lao động thời vụ vào dịp lễ, tết.

Anh Nguyễn Hữu Tuyên (sinh năm 1982), chủ cơ sở nem chua Tuyên Minh đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm nem cho biết: “Sản phẩm nem chua của gia đình được tạo thành nhờ quy trình chặt chẽ trong tuyển chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho khách hàng. Quy trình chế biến nem chua được trải qua nhiều công đoạn, chúng tôi chú trọng ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu. Thịt lợn phải là thịt mông tươi ngon, dẻo, sờ vào miếng thịt còn dính tay, chế biến hết phần mỡ thừa, sau đó được xay nhuyễn, trộn cùng bì lợn cán mỏng thành sợi, thêm các gia vị đặc trưng không thể thiếu như tỏi, ớt, lá đinh lăng, hạt tiêu... Nhờ các chủng vi khuẩn có lợi, giúp cho nem chua được lên men tự nhiên tạo nên một hương vị và màu sắc đặc trưng. Nem chua sau khi chín có màu hồng tươi, có vị ngọt kèm theo vị chua thanh của thịt, dai giòn của sợi bì, cay nhẹ của miếng ớt đỏ, tê tê của lát tỏi và mùi thơm nồng của lá đinh lăng và đặc biệt là màu xanh của lá chuối, một hương vị rất riêng mà không phải nem chua nơi nào cũng có như nem chua xứ Thanh".

"Sản phẩm nem chua Tuyên Minh đã được UBND thành phố Thanh Hóa công nhận sản phẩm OCOP 3 sao vào tháng 8-2023. Việc được công nhận sản phẩm OCOP là vinh dự, tự hào, khẳng định được chất lượng, nâng tầm giá trị sản phẩm của gia đình. Chúng tôi tự hào đã và đang góp phần lưu giữ nét đẹp văn hóa ẩm thực, giá trị truyền thống của quê hương xứ Thanh, quảng bá sản phẩm ẩm thực độc đáo của quê hương đến với bạn bè, du khách trên cả nước”, anh Nguyễn Hữu Tuyên chia sẻ.

Uy tín chất lượng, tạo nên thương hiệu

Những ngày nghỉ lễ 2-9, cơ sở sản xuất nem, giò, chả Tuyên Minh càng bận rộn hơn để đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách gần xa.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Chị Đỗ Thị Minh (áo xanh), giới thiệu sản phẩm nem chua Tuyên Minh đã đạt sản phẩm OCOP 3 sao thành phố Thanh Hóa với khách hàng.

Chị Đ.T.L. (du khách Hà Nội) về du lịch Thanh Hóa và ghé mua sản phẩm nem chua Tuyên Minh cho biết: “Tôi được bạn bè giới thiệu món nem chua Thanh Hóa của cơ sở Tuyên Minh từ lâu và cảm nhận được chất lượng nem. Vì vậy, mỗi dịp về Thanh Hóa, tôi thường tìm đến cơ sở mua để thưởng thức cũng như làm quà cho người thân, bạn bè. Với các vị cay, chua chua, hòa quện vào nhau tạo nên hương vị đậm sâu lòng người. Đã ăn một lần thật sự không thể nào quên. Có rất ít món ăn ẩm thực độc đáo nào mà đầy đủ hương vị như thế”.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Khách hàng lựa chọn sản phẩm nem chua Tuyên Minh nhờ sự uy tín và thái độ phục vụ khách hàng nhẹ nhàng, chuyên nghiệp.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Nem chua Tuyên Minh được đóng túi, hút chân không, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị Đỗ Thị Minh, cơ sở nem, chua, giò Tuyên Minh cho biết: Hiện nay, cơ sở đã và đang tạo công ăn việc làm cho hơn 10 lao động thường xuyên, với mức lương từ 8-12 triệu đồng/tháng. Trung bình, một ngày cơ sở sản xuất 7.000-8.000 chiếc nem các loại, trung bình một tháng, cơ sở làm ra gần 300.000 nem các loại, chủ yếu là nem chua. Dịp lễ, tết lượng hàng sản xuất tăng lên gấp 3 lần, cơ sở phải thuê gần 30 lao động. Sản phẩm được khách hàng yêu thích nhất đó là nem chua.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Sản phẩm nem chua Tuyên Minh được đóng vào hộp lịch sự, đẹp mắt, phù hợp cho khách hàng đi biếu, làm quà tặng.

Hiện nay, nem chua Tuyên Minh đang phân phối cho các đại lý trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt vào mỗi dịp hè, tại các điểm du lịch như biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), biển Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn), biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), cơ sở đều có 20 đến 40 đại lý phân phối chủ yếu là các khách sạn, nhà hàng, các quán bán lẻ, bán buôn. Ngoài ra, nem chua Tuyên Minh còn phân phối ở các tỉnh, thành phố phía Bắc: Hà Nội, Hải Phòng... và các tỉnh, thành phố phía Nam như: Vũng Tàu, Đồng Nai, Sài Gòn....

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Sản phẩm nem chua Tuyên Minh mang đến sự hài lòng với khách hàng về chất lượng, mẫu mã.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Sản phẩm nem chua Tuyên Minh được xếp hạng 3 sao sản phẩm OCOP năm 2023 của thành phố Thanh Hóa.

Mỗi sản phẩm đều mang tâm huyết quảng bá giá trị văn hóa ẩm thực, món ăn đậm bản sắc, là niềm tự hào của người dân xứ Thanh. Trong thời gian tới, cơ sở tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, mở thêm nhiều cơ sở mới; đẩy mạnh quảng bá thương hiệu nem chua Tuyên Minh trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội như Facebook; Zalo; Tiktok; Youtube; Instagram; Twitter. Đồng thời hướng tới quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam như: Lazada; Sendo; Shopee; Hotdeal; Tiki... góp phần đưa ẩm thực xứ Thanh đến với du khách trong và ngoài nước.

Nem chua Tuyên Minh - Món quà đặc sản xứ Thanh

Website nemgiotuyenminh.com - địa chỉ mua bán, giới thiệu các sản phẩm của cơ sở nem chua, giò Tuyên Minh.

Về với Thanh Hóa, du khách có thể ghé thăm: Cơ sở nem chua Tuyên Minh, địa chỉ 115 - Lê Lai - phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, số điện thoại: 0978612748 (anh Tuyên) hoặc 0972368115 (chị Minh) hoặc truy cập vào http://nemgiotuyenminh.com; facebook: Nem chua Tuyên Minh, để được mua sản phẩm chất lượng, đúng cơ sở sản xuất và giá cả ưu đãi.

Mai Hoan


Mai Hoan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]