(Baothanhhoa.vn) - Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hoá của Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), đồng thời phục vụ nhu cầu tham quan của du khách thập phương, Ban quản lý Khu di tích tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, trò chơi, trò diễn dân gian đặc sắc dịp trước, trong và sau Tết cổ truyền của dân tộc.

Tổ chức lễ khai hội mùa xuân tại đền thờ Vua Lê Thái Tổ vào ngày mùng 4 Tết

Nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hoá của Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), đồng thời phục vụ nhu cầu tham quan của du khách thập phương, Ban quản lý Khu di tích tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, trò chơi, trò diễn dân gian đặc sắc dịp trước, trong và sau Tết cổ truyền của dân tộc.

Tổ chức lễ khai hội mùa xuân tại đền thờ Vua Lê Thái Tổ vào ngày mùng 4 Tết

Không gian Tết xưa được tái hiện tại Khu di tích Lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân).

Một trong những hoạt động có sức hấp dẫn du khách hiện nay đó là không gian tết xưa với bánh chưng, bánh giầy, mâm ngũ quả, hoa đào, hoa mai, bánh pháo... được tái hiện sinh động ngay trong khuôn viên khu di tích.

Tổ chức lễ khai hội mùa xuân tại đền thờ Vua Lê Thái Tổ vào ngày mùng 4 Tết

Khu di tích lịch sử Lam Kinh thu hút đông du khách đến dâng hương.

Ngoài ra, theo kế hoạch Ban quản lý Khu di tích lịch sử Lam Kinh sẽ tổ chức lễ dâng hương và lễ khai hội mùa xuân tại đền thờ Vua Lê Thái Tổ vào ngày mùng 4 Tết (25-1); tổ chức lễ hội đền thờ Trung Túc Vương Lê Lai vào ngày mùng 8 tháng Giêng (29-1).

Cùng với đó, các hoạt động văn hoá, các trò chơi, trò diễn dân gian cũng sẽ được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu của du khách thập phương đến tham quan và dâng hương tại di tích.

Tổ chức lễ khai hội mùa xuân tại đền thờ Vua Lê Thái Tổ vào ngày mùng 4 Tết

Ban quản lý Khu di tích lịch sử Lam Kinh chú trọng chỉnh trang cảnh quan môi trường trước khi đón khách tham quan.

Đến nay, Ban quản lý khu di tích Lam Kinh đã triển khai đồng bộ một số công tác như: vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan di tích, chỉnh trang hệ thống điện chiếu sáng; đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng, chống cháy nổ; phân công cán bộ, nhân viên, hướng dẫn viên trực trong thời gian Tết... để phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách khi đến với di tích.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]