(Baothanhhoa.vn) - Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

Chiều 16-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã ký kết Quy chế, Chương trình phối hợp công tác.

Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

Các đại biểu dự lễ ký kết.

Dự Lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh Hóa.

Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phát biểu tại lễ ký kết

Mục đích của chương trình phối hợp là thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình giai đoạn 2022-2025 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những mục tiêu, định hướng, quyết sách chiến lược về lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình đến cán bộ và Nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của Nhân dân.

Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa thực hiện nghi thức ký kết chương trình phối hợp.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, gắn kết chặt chẽ với các lĩnh vực của đời sống xã hội; thu hẹp khoảng cách đời sống văn hóa, thể thao giữa các vùng, miền trong tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất và người xứ Thanh đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế; quảng bá kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, danh lam thắng cảnh giàu giá trị phục vụ phát triển du lịch… qua đó, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của văn hóa đối với sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nội dung quy chế phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đó là: Thông tin, giới thiệu, phổ biến, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những mục tiêu, định hướng, quyết sách chiến lược trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền; phản ánh toàn diện những kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Trung ương, của tỉnh về phát triển văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình.

Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa thực hiện nghi thức ký kết chương trình phối hợp.

Nội dung chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Tỉnh đoàn Thanh Hóa đó là: Tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao, du lịch, gia đình và công tác thanh, thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao góp phần nâng cao sức khoẻ, phát triển tầm vóc, thể lực cho thanh, thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động chăm lo, thúc đẩy cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên lĩnh vực du lịch. Tham mưu chính sách, đầu tư, quản lý, khai thác và phát huy hiệu quả các thiết chế văn hoá, thể thao của thanh, thiếu nhi….

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã ký kết Quy chế, Chương trình phối hợp thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình giai đoạn 2022-2025; phối hợp về tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình giai đoạn 2022-2026.

Phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao và tin tưởng việc ký kết quy chế phối hợp lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình giai đoạn 2022-2025 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa và Tỉnh đoàn Thanh Hóa là hoạt động rất thiết thực, sẽ đem lại hiệu quả tích cực, tạo ra sức mạnh tổng hợp để các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những mục tiêu, quyết sách, chiến lược về văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh đến gần hơn, nhanh hơn với Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như tin tưởng, đồng tình, ủng hộ và nhất trí cao trong xã hội. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất và người xứ Thanh đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Quảng bá kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, danh lam thắng cảnh giàu giá trị phục vụ phát triển du lịch… góp phần khẳng định vai trò, vị thế của văn hóa đối với sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa và Tỉnh đoàn Thanh Hóa cần tập trung ưu tiên các nguồn lực, bố trí, phân công mỗi cơ quan, đơn vị một đồng chí lãnh đạo phụ trách, trực tiếp chỉ đạo công tác triển khai thực hiện các nội dụng tại Chương trình phối hợp đã ký kết, đảm bảo tiến độ và chất lượng gắn với kiểm tra, giám sát, đôn đốc, thực hiện sơ kết, tổng kết, nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo và biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; đồng thời, có cơ chế xử lý nghiêm trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân thực hiện yếu kém…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng với sự quyết tâm cao, vào cuộc trách nhiệm, tâm huyết của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các chương trình phối hợp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình giai đoạn 2022-2025 giữa Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch với Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa và Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ được triển khai thực hiện nghiêm túc, đem lại hiệu quả thiết thực, rõ nét để ngành văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tỉnh Thanh Hóa có thêm nhiều thành công mới.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022), đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể các đồng chí đang công tác ở các cơ quan báo chí luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công; luôn giữ mãi ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, vững ngòi bút để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa - tư tưởng của Đảng.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]