(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-4, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) đã tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch năm 2022.

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch xã Thạch Lâm

Sáng 20-4, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) đã tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch năm 2022.

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch xã Thạch Lâm

Không khí sôi động, nhộn nhịp của ngày hội.

Thác Mây hay còn gọi là thác “chín bậc tình yêu” nằm giữa cánh rừng nguyên sinh đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm với độ cao khoảng 100m, với 9 bậc thác gối lên nhau tạo nên những con nước mềm mại như đường lượn sóng của một dải lụa trắng.

Theo truyền thuyết, xưa kia nơi đây từng là một dòng thác êm ả, trong vắt, hiền hòa. Bỗng dưng vào một ngày có chín nàng tiên bay qua đây và đã dừng chân xuống tắm lại dòng thác này. Khi các nàng tiên đang tắm thì có lệnh của Ngọc Hoàng gọi về, chín nàng tiên vội vã bay về trời để lại chín dấu chân, trở thành chín bậc thác và người ta gọi là “chín bậc tình yêu”. Người dân nơi đây bao đời nay vẫn truyền tai nhau rằng những đôi lứa đang yêu nhau cùng lên tắm thác “chín bậc tình yêu” thì tình yêu sẽ ngày càng mặn nồng và nên vợ nên chồng. Ngoài chín bậc thác chính còn có bậc thác cha, thác mẹ và thác con. Hai bên là những cây cổ thụ to luôn tỏa bóng mát xuống dòng thác.

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch xã Thạch Lâm

Thác Mây đẹp nguyên sơ hùng vĩ.

Năm 2019 Thác Mây xã Thạch Lâm được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là Điểm Du lịch. Đây là dấu mốc quan trọng khẳng định tiềm năng giá trị cảnh quan thiên nhiên xã Thạch Thạch Lâm nói chung và Danh lam thắng cảnh Thác Mây nói riêng.

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch xã Thạch Lâm

Thác Mây có nước chảy róc rách suốt 4 mùa trong năm.

Để khai thác lợi thế cảnh quan, hình thành mô hình khu du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng động đồng, trải nghiệm khám phá sông núi và con người Thạch Lâm, ngày 16-11-2021 UBND Thạch Thành đã ban hành quyết định số 4612 phê duyệt Quy hoạch phân khu Khu du lịch thác Mây.

Năm 2022 là năm đầu tiên xã Thạch Lâm tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch. Đây sẽ là bước khởi đầu để du lịch của xã phát triển, mở ra giai đoạn bứt phá để xã từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch xã Thạch Lâm

Nhiều hoạt động của đồng bào dân tộc Mường được tổ chức tại ngày hội.

Ngày hội là sự kiện quan trọng, thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân sau thời gian dài bị đóng băng vì đại dịch COVID- 19. Thông qua các hoạt động của ngày hội xã Thạch Lâm mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của mình đến với du khách; tạo điều kiện cho việc hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách. Đây còn là cơ hội để xã kết nối với các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh; thu hút các nhà đầu tư về thương mại, dịch vụ đầu tư xây dựng tại Thạch Lâm, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế hình ảnh miền đất, văn hóa, con người Thạch Lâm.

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch xã Thạch Lâm

Đến đây du khách còn được ngắm những ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc Mường.

Đến với ngày hội du khách sẽ được tham quan trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như giao lưu các tiết mục văn nghệ đặc sắc của người Mường Thanh Hóa và Hòa Bình; tham gia các trò chơi dân gian như ném con, đánh mảng, bịt mắt đập niêu, đánh đu, nhảy sạp; hòa mình vào những trận bóng đá, bóng chuyền... Đặc biệt, sẽ được trải nghiệm và khám phá Thác Mây bồng bềnh sương khói - một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]