(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Báo Văn nghệ đã tổ chức buổi gặp mặt các văn nghệ sĩ, nhà báo, cộng tác viên (CTV) tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc miền Trung. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa; đại diện các báo bạn trên cả nước.

Báo Văn nghệ gặp mặt cộng tác viên khu vực Bắc miền Trung

Ngày 5-10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Báo Văn nghệ đã tổ chức buổi gặp mặt các văn nghệ sĩ, nhà báo, cộng tác viên (CTV) tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc miền Trung. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa; đại diện các báo bạn trên cả nước.

Báo Văn nghệ gặp mặt cộng tác viên khu vực Bắc miền Trung

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Năm 2023 là năm lưu dấu nhiều sự kiện quan trọng về văn hóa - văn nghệ. 80 năm “Đề cương về văn hóa Việt Nam” ra đời - Cương lĩnh đầu tiên của Đảng về văn hóa, định hướng và soi đường cho nền văn hóa Việt Nam phát triển bền vững; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) ngày 16-6-2008 về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.

Đây cũng là năm cán bộ, phóng viên, CTV của Báo Văn nghệ nhìn lại hành trình 75 năm xây dựng và phát triển (1948-2023); hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập văn phòng đại diện Báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung tại Thanh Hóa (1994-2024).

Báo Văn nghệ gặp mặt cộng tác viên khu vực Bắc miền Trung

Nhà văn Khuất Quang Thụy, Tổng Biên tập Báo Văn nghệ phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu, cán bộ, phóng viên, CTV đã cùng ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của tờ Báo Văn nghệ - cơ quan ngôn luận của Hội Nhà văn Việt Nam nói chung, Văn phòng (VP) đại diện Báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung nói riêng.

VP đại diện Báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung được thành lập ngày 11-8-1994, là văn phòng đại diện báo Trung ương đầu tiên đặt trụ sở tại Thanh Hóa. Cố nhà văn Kiều Vượng là người đặt nền tảng, xây dựng uy tín, thương hiệu cho văn phòng trên mảnh đất xứ Thanh “địa linh nhân kiệt”.

Báo Văn nghệ gặp mặt cộng tác viên khu vực Bắc miền Trung

Nhà thơ Vân Anh phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhà văn Khuất Quang Thụy, Tổng Biên tập Báo Văn nghệ, chia sẻ: Cách đây gần 30 năm, trong đà phát triển của đất nước thời kì đổi mới, Báo Văn nghệ đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Thanh Hóa để xây dựng thành công một VP đại diện tại khu vực Bắc miền Trung. Đó là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự gắn bó của Báo Văn nghệ với bạn đọc, bạn viết với dải đất miền Trung nắng lửa, kiên cường mà Thanh Hóa là một địa phương tiêu biểu. VP đại diện Báo Văn nghệ tại khu vực Bắc miền Trung trở thành địa chỉ văn chương gần gũi, “trạm liên lạc” của Hội Nhà văn Việt Nam.

Từ đó đến nay, đội ngũ phóng viên, nhân viên của Báo Văn nghệ hoạt động tại VP đại diện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, luôn bám sát thực tiễn, say mê tìm tòi sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí, văn chương có giá trị, phản ánh hơi thở đời sống xã hội không chỉ Thanh Hóa nói riêng mà khu vực và cả nước nói chung.

Báo Văn nghệ gặp mặt cộng tác viên khu vực Bắc miền Trung

Đại diện lãnh đạo Báo Văn nghệ, VP đại diện Báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung tri ân các CTV tiêu biểu

VP đại diện Báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung trở thành điểm hẹn văn chương của đông đảo nhà văn, nhà thơ, nhà báo, CTV khu vực và cả nước. VP làm tốt công tác phát hành; tham gia nhiều chuyến thực tế sáng tác trong và ngoài tỉnh; phối hợp với các trường đại học, THPT trên địa bàn TP Thanh Hóa trong hoạt động quảng bá, giới thiệu các tác phẩm VHNT; trao tặng gần 1.000 ấn phẩm Báo Văn nghệ và sách, tạp chí văn học trong nước cho các địa phương xây dựng tủ sách văn học, học tập cộng đồng...

Nhà văn Viên Lan Anh, Trưởng VP đại diện Báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung, cho biết: "Bên cạnh những kết quả đạt được, văn phòng còn gặp nhiều khó khăn do phải tự túc hoàn toàn kinh phí trong hoạt động, nhân sự tác nghiệp mỏng... Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Biên tập Báo Văn nghệ cùng sự ủng hộ của các cấp, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Đồng thời VP cũng luôn mong nhận được sự ủng hộ, động viên, khích lệ của đông đảo lực lượng CTV khu vực Bắc miền Trung để tờ báo tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm báo chí, văn học xuất sắc hơn nữa, phát huy được tối đa những thế mạnh vốn có, thúc đẩy sự lớn mạnh hơn nữa của Báo Văn nghệ, xứng đáng là “cánh tay nối dài” của tờ báo tại khu vực Bắc miền Trung".

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, nhiều tham luận, ý kiến của các văn nghệ sĩ, CTV tâm huyết với Báo Văn nghệ đã tập trung ghi nhận, đánh giá những kết quả đạt được của tờ báo nói chung, văn phòng đại diện nói riêng; dấu ấn sâu đậm, tình cảm dành cho tờ báo; ấn tượng về chân dung văn nghệ sĩ xứ Thanh...

Hoàng Linh


Hoàng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]