(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã nêu cao tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh hoạt động đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từ những việc làm thiết thực, ý nghĩa ấy, ĐVTN Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị, thúc đẩy công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh.

Tuổi trẻ Tổ chức TCVM Thanh Hóa: “Thân thiện trong giao tiếp, tinh thông trong nghiệp vụ, sáng tạo trong tư duy, tự tin trong hành động”

Những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã nêu cao tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh hoạt động đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từ những việc làm thiết thực, ý nghĩa ấy, ĐVTN Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị, thúc đẩy công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh.

Tuổi trẻ Tổ chức TCVM Thanh Hóa: “Thân thiện trong giao tiếp, tinh thông trong nghiệp vụ, sáng tạo trong tư duy, tự tin trong hành động”

Tuổi trẻ TCVM Thanh Hóa không ngừng nỗ lực, phấn đấu nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động

Để đẩy mạnh hoạt động công tác Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn, bên cạnh sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của đảng ủy tổ chức, bám sát chương trình, kế hoạch hành động của Đoàn Khối, ban chấp hành đoàn Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt. Trong thời gian qua, các chi đoàn đã dựa trên tình hình hoạt động kinh doanh tại đơn vị mình để linh hoạt triển khai sinh hoạt, từ tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng của đoàn kết hợp với việc triển khai công tác chuyên môn và các hoạt động đoàn thể khác.

Với các buổi sinh hoạt chuyên đề, ban chấp hành lựa chọn các chủ đề vừa xoay quanh chủ đề công tác năm của Đoàn vừa thiết thực, bổ ích, liên hệ mật thiết với yêu cầu công việc, nhiệm vụ chuyên môn. Bí thư đoàn thanh niên Tổ chức TCVM Thanh Hóa Hoàng Thị Thu Vân chia sẻ: “Tại TCVM Thanh Hóa, ban chấp hành đoàn luôn xác định chương trình hành động của đoàn cơ sở phải gắn bó mật thiết với hoạt động chuyên môn và thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong toàn tổ chức. Các buổi sinh hoạt chuyên đề đổi mới về hình thức, phong phú về nội dung nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực cho ĐVTN như đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin, viết đề xuất dự án, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng, thực hành văn hóa ứng xử của tổ chức,... Thông qua đó, ĐVTN tự tin, hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh đã đề ra, phấn đấu trở thành người đoàn viên TCVM Thanh Hóa điển hình “thân thiện trong giao tiếp, tinh thông trong nghiệp vụ, sáng tạo trong tư duy, tự tin trong hành động”.

Năm 2023, đoàn cơ sở Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Chuyển đổi số - Xu hướng và triển vọng cho TCVM Thanh Hóa”. Tại diễn đàn, ĐVTN đã có cơ hội hiểu thêm về các xu hướng ứng dụng công nghệ trên thế giới và kế hoạch triển khai tại TCVM Thanh Hóa, đồng thời ĐVTN đã có cơ hội trao đổi, đối thoại với ban lãnh đạo tổ chức về các chủ đề liên quan đến chuyển đổi số trong công tác chuyên môn cũng như trong hoạt động Đoàn.

ĐVTN Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc. Đã tích cực nghiên cứu và tiếp cận, ứng dụng khoa học - công nghệ trong kinh doanh, số hóa các quy trình hoạt động nội bộ. Phần mềm quản lý nội bộ tiếp tục được phát triển với nhiều tính năng cao cấp giúp cho việc tác nghiệp tại địa bàn của cán bộ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả đồng thời đảm bảo các thông tin phục vụ công tác quản trị điều hành của ban lãnh đạo được kịp thời, xuyên suốt.

Phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, ĐVTN Tổ chức TCVM Thanh Hóa luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại các địa bàn mới triển khai dịch vụ, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh. Tại các địa bàn nói trên, số lượng ĐVTN luôn chiếm trên 60% tổng số cán bộ; riêng ở các phòng giao dịch (PGD) Thạch Thành, PGD Nga Sơn có 100% đội ngũ lãnh đạo, cán bộ là ĐVTN. Từ những nỗ lực, cố gắng ấy, từ một chương trình tín dụng nhỏ, đến nay, TCVM Thanh Hóa đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính “Gần gũi - Thân thiện - Hiệu quả” tới gần 20.500 khách hàng vay vốn là hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp, yếu thế tại 4 chi nhánh và 11 phòng PGD với tổng dư nợ cho vay hơn 500 tỷ đồng. Nguồn vốn vay của TCVM Thanh Hóa đã giúp các thành viên tham gia vay vốn từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, khẳng định vị thế trong gia đình, xã hội.

Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, xung kích vì cộng đồng

Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, xung kích vì cộng đồng tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động đoàn của Tổ chức TCVM Thanh Hóa. Ban chấp hành đoàn đã tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền và chủ quyền biển đảo; an toàn thông tin; phòng, chống những luận điểm sai trái, chống phá Đảng và Nhà nước trên không gian mạng... Phát động trong toàn thể ĐVTN, người lao động thực hiện thông điệp 5K về ứng xử trên không gian mạng: “Không tin ngay - Không vội bấm nút “thích” - Không thêm thắt - Không kích động - Không vội chia sẻ”.

Chương trình trao học bổng thường niên “Thắp sáng tương lai” đã khẳng định những đóng góp của tuổi trẻ TCVM Thanh Hóa trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nêu cao tinh thần thiện nguyện, lan tỏa giá trị nhân văn "vì sự phát triển cộng đồng”. Đây cũng là mục tiêu, sứ mệnh mà Tổ chức TCVM Thanh Hóa hướng tới trong xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển.

Đoàn thanh niên Tổ chức TCVM Thanh Hóa cũng tích cực tham gia, hưởng ứng nhiều chương trình thiện nguyện do các ngành, các cấp, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh phát động. Hằng năm, Thanh Hóa còn tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”, góp phần lan tỏa thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hi vọng”; “Hiến máu tình nguyện - Kết nối trái tim, “Kết nối trái tim - Kết nối sự sống"...

Được biết, dịp đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024, đoàn thanh niên Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã sôi nổi tham gia chương trình “Mùa đông ấm - Xuân tình nguyện” nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 tại xã Na Mèo (Quan Sơn) do khối cơ quan Đảng, đoàn thể, nội chính, sự nghiệp trực thuộc Đoàn Khối tổ chức. Những chiếc áo ấm mang theo tấm lòng thiện nguyện đã được trao tặng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Na Mèo. Chương trình tặng quà tết cho 10 hộ gia đình thương binh, gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng; tặng quần áo, đồ dùng gia đình đã qua sử dụng cho dân bản có hoàn cảnh khó khăn... Tổng giá trị hoạt động tình nguyện là 20 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, đoàn tình nguyện đã tặng 15 bản đồ Việt Nam cho Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Na Mèo và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quan Sơn. Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện đã tổ chức hoạt động “Về nguồn” như: tham quan Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, cột mốc biên giới Việt Nam - Lào...

Tuổi trẻ TCVM Thanh Hóa luôn xem việc thúc đẩy công tác Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Với những hoạt động thiết thực, sôi nổi ấy, nhiều năm liền, đoàn thanh niên Tổ chức TCVM Thanh Hóa được công nhận là đoàn cơ sở tiêu biểu, vững mạnh; hằng năm có từ 5 - 10 ĐVTN tiêu biểu được Đoàn Khối CQ&DN tỉnh khen thưởng. Năm 2021, đoàn thanh niên Tổ chức TCVM Thanh Hóa vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; năm 2022 được Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua...

Phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2024, tuổi trẻ TCVM Thanh Hóa thúc đẩy thực hiện Chiến lược phát triển tài chính toàn diện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó tập trung thực hiện tốt hơn nữa việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn, từ đó nâng cao hiệu quả và năng suất lao động, phấn đấu có từ 1 - 2 sáng kiến áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh của đơn vị... Đa dạng hóa các hoạt động tình nguyện; đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ, tại địa bàn hoạt động, đồng hành cùng khách hàng và thành viên của TCVM Thanh Hóa, đặc biệt là các huyện miền núi, miền biển, các xã khó khăn. Tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động xã hội - tình nguyện do các cấp, ngành phát động...

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]