Suốt 8 năm, ông Ninh Công Quang (72 tuổi, KĐT Mậu Lương, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) khổ sở vì mất ngủ. Những buổi tối trằn trọc trên giường, ngủ chỉ 3 - 4 tiếng nhưng tỉnh dậy vài lần giữa đêm... khiến ông lúc nào cũng lờ đờ, mệt mỏi.

Tìm lại giấc ngủ ngon ở tuổi 72 sau 8 năm mất ngủ

Suốt 8 năm, ông Ninh Công Quang (72 tuổi, KĐT Mậu Lương, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) khổ sở vì mất ngủ. Những buổi tối trằn trọc trên giường, ngủ chỉ 3 - 4 tiếng nhưng tỉnh dậy vài lần giữa đêm... khiến ông lúc nào cũng lờ đờ, mệt mỏi.

Tìm lại giấc ngủ ngon ở tuổi 72 sau 8 năm mất ngủ

Mất ngủ suốt 8 năm khiến ông Quang (số điện thoại 091 201 6857) hay bị chóng mặt, trí nhớ kém.

Sức khỏe giảm sút, nhớ nhớ quên quên vì mất ngủ

Thời trẻ, ông Ninh Công Quang đi bộ đội và chiến đấu ở chiến trường miền Nam. Sau một lần bị thương do B52 đánh sập hầm, ông ra Bắc an dưỡng, lập gia đình rồi làm nghề sản xuất bánh kẹo. Trải qua bom đạn ác liệt, kinh doanh vất vả, nhưng ông bảo không điều gì vắt kiệt sức lực và tinh thần bằng những đêm dài mất ngủ.

Người cựu chiến binh trải lòng: “Cách đây 8 năm, tôi bị mất ngủ, tình trạng trầm trọng dần theo thời gian. Buổi tối tầm 23h là tôi đi ngủ, nhưng nằm cả tiếng đồng hồ mới ngủ được. Giấc ngủ chập chờn không sâu, một tiếng động nhỏ cũng khiến tôi tỉnh giấc. Mỗi đêm tôi thường phải dậy 3 lần đi vệ sinh, vào giường mất hàng tiếng mới ngủ lại được. Đến gần 5h sáng là tỉnh hẳn. Mỗi đêm tôi ngủ được 4 tiếng là nhiều, không thì chỉ tầm 3 tiếng”.

Thiếu ngủ nên sáng dậy mệt mỏi, cả ngày ngáp ngắn ngáp dài, không muốn làm gì. Đi lại như người mất thăng bằng, đứng lên ngồi xuống hay bị chóng mặt, choáng váng. Có hôm ban ngày ông thấy buồn ngủ, lên giường nằm thì lại không thể ngủ nổi. Thèm một giấc ngủ trưa nhưng đó cũng là điều xa xỉ với ông suốt mấy năm liền.

Mất ngủ còn khiến ông ăn uống kém, tâm trạng bất ổn, dễ nổi nóng. Trí nhớ suy giảm rõ rệt, hay quên, để cái gì ở đâu mà lát sau quay lại lấy là không nhớ. Ai lâu không gặp là quên tên. Không chỉ bản thân bị ảnh hưởng, việc ông mất ngủ khiến vợ nhiều hôm cũng bị tỉnh giấc theo.

Vái tứ phương” tìm cách trị mất ngủ

Ông Quang đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an thì được chẩn đoán rối loạn tuần hoàn não. Bác sĩ nói máu lên não kém khiến ông bị mất ngủ, rồi kê thuốc điều trị.

Mỗi ngày ông uống 2 viên vào buổi tối. Thời gian ngủ tuy có cải thiện nhưng sáng dậy rất mệt, đêm dậy đi vệ sinh thì vẫn trằn trọc mãi mới ngủ lại được. “Có bệnh thì vái tứ phương”, ông còn đi khám và uống thuốc của bệnh viện khác, có dạo chuyển sang dùng thuốc Nam nhưng vẫn không đỡ.

“Bây giờ ngon giấc cả đêm rồi. Công lớn là nhờ cháu trai tôi đấy”, giọng ông vui vẻ. Cuối năm 2023, ông Quang được cháu mua biếu mấy hộp An thần ngủ ngon Tâm Bình. Nghe cháu nói sản phẩm của thương hiệu uy tín Dược phẩm Tâm Bình, gồm toàn thảo dược tốt cho người mất ngủ như Tâm sen, Nữ lang, Bình vôi... nên ông dùng luôn 2 viên/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ 1- 2 tiếng.

Dùng khoảng 1 tuần thì ông thấy khác hẳn: “Tối nằm một lát là ngủ được ngay. Đêm có dậy đi vệ sinh thì lên giường là vào giấc luôn chứ không bị trằn trọc. Sáng dậy tỉnh táo, không bị mệt như những thuốc trước đây dùng. Sau 1 tháng, tôi ngủ được 7 - 8 tiếng mỗi đêm, trưa ngủ khoảng 1 tiếng. Ngủ được nên sức khỏe tốt lên rất nhiều. Ăn uống ngon miệng, đỡ chóng mặt, trí nhớ cải thiện, đi lại thật chân, không bị lâng lâng mất thăng bằng như trước”.

Tìm lại giấc ngủ ngon ở tuổi 72 sau 8 năm mất ngủ

Dùng An thần ngủ ngon Tâm Bình, ông Quang đã ngủ được 7 – 8 tiếng mỗi đêm.

Theo ông Quang, giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đặc biệt là người già. Ăn ít đi một chút vẫn ổn nhưng thiếu ngủ thì rất khổ vì cơ thể suy kiệt nhanh, tinh thần lo âu, căng thẳng. Ông thấy mình may mắn vì lấy lại giấc ngủ ngon ở độ tuổi ngoài thất thập là điều mà nhiều người có tiền cũng không mua được. Thế nên đi họp Hội Cựu chiến binh, hễ thấy đồng chí đồng đội nào kêu bị mất ngủ, ông đều khuyên họ dùng An thần ngủ ngon Tâm Bình.

An thần ngủ ngon Tâm Bình đang có chương trình khuyến mãi Mua 5 tặng 1. Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ hotline: 0343.44.66.99, website: tambinh.vn

Đinh Thùy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]