(Baothanhhoa.vn) - Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thành công tốt đẹp, thực hiện khối lượng công việc rất lớn trong thời gian ngắn. Theo dõi kỳ họp, cử tri trong tỉnh đã tỏ rõ sự hài lòng và mong muốn sau kỳ họp các nghị quyết đã được quyết nghị thông qua tại kỳ họp này sẽ sớm được cụ thể hóa, phát huy tác dụng trong đời sống. Báo Thanh Hóa xin lược ghi một số ý kiến nổi bật.

Tiếng nói cử tri

Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thành công tốt đẹp, thực hiện khối lượng công việc rất lớn trong thời gian ngắn. Theo dõi kỳ họp, cử tri trong tỉnh đã tỏ rõ sự hài lòng và mong muốn sau kỳ họp các nghị quyết đã được quyết nghị thông qua tại kỳ họp này sẽ sớm được cụ thể hóa, phát huy tác dụng trong đời sống. Báo Thanh Hóa xin lược ghi một số ý kiến nổi bật.

Kỳ họp bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm

Tiếng nói cử tri

Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Minh.

Qua theo dõi Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi và các cử tri nhận thấy qua từng kỳ họp đã có sự đổi mới trong cách thức tổ chức, điều hành. Trong đó, đáng chú ý là công tác chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp lần này tương đối tốt, đạt hiệu quả, chất lượng. Chủ tọa điều hành linh hoạt, khoa học và bài bản, nhất là trong việc định hướng, dẫn dắt các vấn đề, nội dung đưa ra bàn thảo, từ đó đi đến thống nhất cao.

Song song với đó, việc ban hành nghị quyết của HĐND bảo đảm phù hợp với thực tế địa phương và có tính khả thi cao. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả tại kỳ họp, các báo cáo, tờ trình đã được trình bày tóm tắt, ngắn gọn để đại biểu dành thời gian vào các nội dung thảo luận, chất vấn những vấn đề cụ thể, những vấn đề bức xúc mà cử tri và dư luận xã hội quan tâm. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng của kỳ họp lần này.

Để đáp ứng yêu cầu tình hình mới, cử tri mong muốn HĐND tỉnh tiếp tục có sự đổi mới cách thức tổ chức để nâng cao chất lượng và hiệu quả các kỳ họp. Các cấp, ngành cần chuẩn bị các nội dung báo cáo ngắn gọn, rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm và có giải pháp cụ thể. Phát huy vai trò của công tác thông tin tuyên truyền, phản ánh đầy đủ, kịp thời các nội dung của kỳ họp tới đông đảo cử tri, tạo điều kiện cho Nhân dân theo dõi, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước ở địa phương. Thực hiện tốt nội dung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn trong các kỳ họp. Tiếp thu các ý kiến phản ánh của Nhân dân về nội dung của Kỳ họp.

Các nghị quyết được thông qua phù hợp với thực tiễn

Tiếng nói cử tri

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Bá Thước Bùi Thị Hoa.

Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thành công tốt đẹp. Các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy bản lĩnh, trí tuệ, bàn thảo, quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng được cử tri và Nhân dân quan tâm.

Các nghị quyết được thông qua là những văn bản pháp lý rất quan trọng để cụ thể hóa các cơ chế, chính sách; là hành lang pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành, các địa phương tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh... một cách đúng, trúng, kịp thời và phù hợp hợp với tình hình của tỉnh. Đồng thời, kịp thời tháo gỡ được những vướng mắc, bất cập trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024 và những năm tiếp theo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Để các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả thiết thực, UBND tỉnh và UBND các cấp cần sớm thể chế hoá các nghị quyết của HĐND tỉnh, triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả. HĐND các cấp thường xuyên tổ chức, giám sát việc thực hiện nghị quyết của các cấp, các ngành, trên cơ sở đó chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ cơ chế, chính sách không còn phù hợp. Cử tri và Nhân dân toàn tỉnh đồng thuận với tinh thần của các nghị quyết và đồng tình trong thực hiện các nghị quyết.

Sớm thể chế hóa các nghị quyết đã ban hành

Tiếng nói cử tri

Bí thư Đảng ủy phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) Trần Văn Hưng.

Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này cơ bản đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của thực tiễn; đáp ứng mong mỏi của cử tri và Nhân dân.

Các vấn đề đại biểu quyết nghị có nhiều nội dung quan trọng, tác động lớn đến sự phát triển của tỉnh, huyện, ngành, sẽ tạo ra cơ chế, chính sách, hành lang pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành và các địa phương tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu một cách đúng, trúng, kịp thời và hiệu quả.

Bên cạnh đó, cử tri đề xuất UBND tỉnh sớm thể chế hoá các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành, triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả; đặc biệt là nghị quyết Quy định về số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Quan tâm bố trí chế độ phụ cấp cho chức danh văn phòng cấp uỷ cấp xã để bảo đảm cho cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng tại cơ sở, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ tại cơ sở.

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]