09:37 10/07/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, sáng 10/7, Kỳ họp thứ 20 - kỳ họp thường kỳ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024(*)

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, sáng 10/7, Kỳ họp thứ 20 - kỳ họp thường kỳ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024<sup>(*)</sup>

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu bế mạc kỳ họp. (Ảnh Minh Hiếu)

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh , các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh !

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa các vị đại biểu tham dự kỳ họp!

Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao; kỳ họp thứ 20 - kỳ họp thường kỳ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tại Kỳ họp quan trọng này, HĐND tỉnh rất vui mừng được đón đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các vị đại biểu, khách quý đã dành tình cảm, sự quan tâm về dự phiên khai mạc kỳ họp. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã có bài phát biểu đánh giá, chỉ đạo, định hướng cho hoạt động của tỉnh và HĐND các cấp trong tỉnh để các vị đại biểu thảo luận, xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Không khí kỳ họp diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn. Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các tài liệu và đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trí tuệ, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024<sup>(*)</sup>

Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp.

Thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Trên cơ sở các báo cáo của UBND tỉnh; các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh và các báo cáo quan trọng khác trình kỳ họp; HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu sắc, toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thống nhất đánh giá:

Sáu tháng đầu năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; song, được sự quan tâm lãnh đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo của UBND tỉnh và sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, sự đồng hành, ủng hộ, tham gia tích cực, đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tỉnh ta đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và đã đạt được kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Kinh tế tăng trưởng cao và khá đồng đều trong các khu vực; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng đầu năm ước đạt 11,5%, đứng thứ 3 cả nước và đứng đầu trong nhóm các tỉnh, thành phố có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước. Các lĩnh vực sản xuất đều có bước phát triển, nhiều chỉ tiêu chủ yếu tăng cao so với cùng kỳ; trong đó nông nghiệp được mùa, năng suất lúa vụ Đông Xuân đạt cao nhất từ trước đến nay; sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh; hoạt động du lịch diễn ra sôi động, tổng doanh thu du lịch tăng cao; thu ngân sách nhà nước vượt nhiều so với dự toán và so với cùng kỳ. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được tập trung chỉ đạo. Việc triển khai các công trình, dự án trọng điểm, đặc biệt là dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đoạn qua địa bàn Thanh Hóa và dự án đường dây 200kV Nậm Sum – Nông Cống được thực hiện quyết liệt. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đứng đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 tăng 17 bậc.

Văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ. Thể thao thành tích cao đoạt 76 huy chương vàng, 97 huy chương bạc và 157 huy chương đồng; có 1 vận động viên xuất sắc giành suất chính thức dự Olympic Paris 2024. Đội bóng đá Đông Á Thanh Hóa năm thứ hai liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, giáo dục mũi nhọn duy trì trong nhóm dẫn đầu cả nước; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống Nhân dân được cải thiện. Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ, sâu rộng, huy động các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực; hệ thống thể chế, quy chế, quy định, cơ chế, chính sách, quy hoạch tiếp tục được bổ sung, sửa đổi, ban hành mới, ngày càng hoàn thiện; nhiều khó khăn, vướng mắc được tập trung chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển.

Trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả nêu trên là rất đáng trân trọng. HĐND tỉnh đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của UBND tỉnh, của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã đóng góp vào những kết quả mà tỉnh ta đạt được trong 6 tháng qua.

Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024<sup>(*)</sup>

Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp.

Thưa toàn thể Kỳ họp!

Vui mừng, phấn khởi với những kết quả đã đạt được, HĐND tỉnh cũng nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích, làm rõ một số tồn tại, hạn chế, có mặt yếu kém cần sớm tập trung khắc phục. Đáng chú ý là: Kinh tế tăng trưởng cao, nhưng tốc độ tăng trưởng quý II thấp hơn quý I. Sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao, theo chuỗi giá trị phát triển còn chậm; hiệu quả chăn nuôi thấp. Chưa có nhiều sản phẩm công nghiệp mới; khả năng cạnh tranh của một số sản phẩm công nghiệp truyền thống thấp, sản lượng sản xuất có xu hướng giảm. Hoạt động của nhiều doanh nghiệp vẫn rất khó khăn. Tiến độ thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các dự án xử lý chất thải rắn vẫn rất chậm. Một số địa phương, đơn vị có tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp hơn nhiều so với bình quân chung của tỉnh. Tình trạng ô nhiễm môi trường do sản xuất, nhất là do chăn nuôi gia súc còn xảy ra, gây bức xúc trong Nhân dân. Văn hóa - xã hội có mặt chậm chuyển biến. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn tiềm ẩn những nhân tố có thể gây mất ổn định. Công tác quản lý nhà nước, hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của một số ngành, địa phương còn hạn chế; năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ... Việc thực hiện các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn bộc lộ một số hạn chế, thiếu sót...

Trước yêu cầu ngày càng cao của công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa, HĐND tỉnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu phụ trách các lĩnh vực, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và có chủ trương, giải pháp hiệu quả nhanh chóng khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra.

Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024<sup>(*)</sup>

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc, bứt phá để về đích, giữ vai trò then chốt, quyết định trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với những thời cơ, thuận lợi, quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức: Kinh tế thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp; những bất thường của thiên tai, dịch bệnh, biến động giá cả, lạm phát, thị trường tiêu thụ sản phẩm, thị trường bất động sản, nguồn lao động và những vướng mắc, bất cập về áp dụng thể chế, quy định của pháp luật trong thực tiễn chưa được khắc phục sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh.

Bám sát chủ đề công tác năm 2024 là “Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển”, HĐND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị phải tập trung cao độ để triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh; đồng thời, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như sau:

Thứ nhất, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện các nghị quyết của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, các nghị quyết, kết luận, cơ chế, chính sách mới ban hành và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội tại kỳ họp, để nhanh chóng phát huy hiệu quả; đồng thời, rà soát, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng ban hành các cơ chế, chính sách mới, đột phá, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025; làm tốt công tác dự báo những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh; trên cơ sở đó xây dựng các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên từng lĩnh vực, bảo đảm sát thực tế, có tính phấn đấu cao, khả thi trong tổ chức thực hiện, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

HĐND tỉnh giao UBND tỉnh tiếp tục rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, “điểm nghẽn” về thể chế, cơ chế, chính sách để kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, tạo chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực. Trên cơ sở sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 37/2021/QH15 ngày 13/11/2021 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa; chủ động đấu mối, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đề xuất với Quốc hội các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết và đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách đặc thù có tính đột phá, khả thi, phù hợp với thực tiễn, nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững hơn.

Thứ hai, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040. Đẩy nhanh tiến độ lập, trình phê duyệt các quy hoạch phân khu chức năng chính theo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn, các khu công nghiệp và quy hoạch phân khu chức năng, quy hoạch chi tiết tại các khu vực phát triển nhanh, dọc các tuyến đường giao thông lớn, các tuyến giao thông mới của tỉnh. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định, đảm bảo hoàn thành việc nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trước ngày 30/12/2024; nhanh chóng rà soát, kiện toàn, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, cán bộ và đảm bảo các điều kiện cần thiết để các đơn vị hành chính mới đi vào hoạt động ngay sau sắp xếp.

Thứ ba, tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 với tinh thần kiên trì, chủ động, sáng tạo, linh hoạt nhằm hoàn thành các chỉ tiêu ở mức cao nhất. Trọng tâm là, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án; đôn đốc các chủ đầu tư tập trung nguồn lực, nhân lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án đầu tư trực tiếp, các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhất là các dự án quy mô lớn, trọng điểm. Triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, chủ động điều chỉnh, điều chuyển kế hoạch vốn; gắn trách nhiệm người đứng đầu các ngành, địa phương đối với kết quả giải ngân vốn đầu tư công. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chuyển tiếp, phấn đấu sớm hoàn thành, tạo ra các sản phẩm mới; đồng thời, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục để sớm khởi công các dự án lớn, trọng điểm.

Thứ tư, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; rà soát, khắc phục những hạn chế, yếu kém để nâng cao thứ hạng các chỉ số thành phần có thứ hạng thấp của các chỉ số PCI, PAR INDEX, PAPI, SIPAS năm 2023. Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư theo hướng chủ động, có chọn lọc, chú trọng thu hút các dự án quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn. Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước, phấn đấu thu ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh tăng 10% trở lên so với năm 2023. Thực hiện tốt công tác vận động, thu hút doanh nghiệp xuất, nhập khẩu qua Cảng Nghi Sơn, phấn đấu vượt dự toán thu để tận dụng tối đa cơ chế, chính sách được hưởng theo Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội.

Tăng cường quản lý khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch giải phóng mặt bằng các dự án sử dụng đất năm 2024; tập trung tháo gỡ các vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, công tác chuyển mục đích sử dụng đất rừng, đất trồng lúa phục vụ các dự án đầu tư xây dựng. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các khu vực nguy cơ gây ô nhiễm cao; chủ động xây dựng và thực hiện các phương án phòng, chống thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Thứ năm, tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế; thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm, sự kiện văn hóa lớn trong năm 2024. Chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham gia các giải thi đấu thể thao quốc gia, quốc tế. Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trường lớp, đội ngũ giáo viên để triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025; triển khai có hiệu quả chương trình sách giáo khoa mới cho học sinh lớp 5, lớp 9, lớp 12. Khẩn trương xây dựng kế hoạch tuyển dụng giáo viên còn thiếu theo quy định. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thứ sáu, triển khai hiệu quả các văn bản pháp luật có hiệu lực từ ngày 01/7 và 01/8/2024, trong đó có nhiều quy định liên quan trực tiếp đến người dân như: Luật Đất đai, Luật căn cước; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật Giao dịch điện tử; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Phòng thủ dân sự... Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; nắm chắc địa bàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Rà soát, giải quyết thấu đáo, dứt điểm các kiến nghị của cử tri, nhất là các kết luận, kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán của các cơ quan chức năng, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND tỉnh. Tăng cường kiểm tra hướng dẫn, đôn đốc, chấn chỉnh kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong triển khai thực hiện Luật bảo vệ bí mật Nhà nước, tuyệt đối không để lộ lọt hoặc mất bí mật nhà nước. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; xử lý hoặc thay thế cán bộ, công chức đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm, không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là người đứng đầu. Nâng cao công tác phối hợp giải quyết công việc giữa các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã quyết nghị thông qua 16 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, về kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn, về cơ chế, chính sách, về chủ trương đầu tư các dự án, về nhóm nghị quyết thường niên và các nội dung quan trọng khác.

Ngay sau kỳ họp HĐND tỉnh, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở cần tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, cử tri và Nhân dân trong tỉnh chương trình, nội dung, nhất là các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực, hiệu quả của đông đảo cán bộ, đảng viên, cử tri và Nhân dân trong tỉnh, bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đề ra.

Tại kỳ họp này, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết về thực hiện kết luận giám sát chuyên đề “Việc triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2021 đến năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”; đồng thời dành thời gian thỏa đáng để chất vấn Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và về các vấn đề đang được cử tri và Nhân dân quan tâm thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước. Kết quả phiên chất vấn cho thấy các vấn đề được HĐND tỉnh lựa chọn có tính thời sự, thiết thực, phù hợp với thực tiễn đang đặt ra, đáp ứng sự quan tâm của cử tri và Nhân dân. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh; yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị được chất vấn và giải trình tại kỳ họp thực hiện đầy đủ các cam kết tại phiên trả lời chất vấn và các yêu cầu, kiến nghị được nêu trong các báo cáo giám sát, báo cáo HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp tiếp theo.

Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024<sup>(*)</sup>

Thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thành công tốt đẹp. Thay mặt HĐND tỉnh, tôi đánh giá cao và hoan nghênh sự phối hợp của UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các cơ quan tham mưu, phục vụ và các cơ quan có liên quan đã làm việc tận tụy, chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ họp; cảm ơn sự tham gia của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể Nhân dân; các cơ quan báo chí, đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, tôi xin gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trên địa bàn toàn tỉnh lời thăm hỏi thân tình, những tình cảm quý trọng và tri ân sâu sắc.

HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, đưa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội; đồng thời, phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển Thanh Hóa sớm trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Một lần nữa, xin chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp, cùng toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh, đồng bào Thanh Hóa đang sinh sống, lao động, học tập, công tác ở mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài, người tỉnh ngoài, nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thanh Hoá mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Tôi tuyên bố bế mạc kỳ họp.

Xin trân trọng cảm ơn!

---------------------

(*) Tiêu đề do Tòa soạn đặt.

Tin liên quan:
  • Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024<sup>(*)</sup>
    Bế mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII

    Sáng 10/7, dưới sự chủ tọa của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII làm việc phiên cuối cùng, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]