14:41 26/07/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-7, tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung, Thanh Hoá, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân 2020”.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Hành trình tri ân 2020” tại Thanh Hoá

Sáng 26-7, tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung, Thanh Hoá, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân 2020”.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Hành trình tri ân 2020” tại Thanh Hoá

Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi, động viên mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vui ở thôn Thạch Lễ, xã Hà Châu.

Dự chương trình có các đồng chí: Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc Hội; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mô côi Việt Nam; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các nhà tài trợ.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Hành trình tri ân 2020” tại Thanh Hoá

Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương và các đại biểu tham dự Chương trình “Hành trình tri ân 2020”.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vân Tỉnh ủy; các sở Lao động Thương binh và xã hội, Y tế; Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Hà Trung.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Hành trình tri ân 2020” tại Thanh Hoá

Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương phát biểu tại Chương trình “Hành trình tri ân”.

Trao quà và phát biểu tại chương trình, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương hoan nghênh và đánh giá cao Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân” nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947- 27-7-2020).

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh; các thương, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ Quốc tế cao cả, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định: Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, "ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, trong nhiều năm qua, Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng, mở rộng hệ thống an sinh để chăm lo, trợ giúp những người yếu thế.

Các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng luôn là chính sách trọng điểm được ưu tiên hàng đầu trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Đảng và nhà nước.

Việc chăm lo đời sống người có công, phong trào đề ơn đáp nghĩa đã phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, trở thành trách nhiệm xã hội, tình cảm và nét đẹp văn hóa của dân tốc.

Đồng chí tin rằng, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái sẽ được tiếp nối ngày càng lan tỏa tích cực trong cộng đồng, trên con đường phát triển và không một ai, không người dân ở địa phương nào bị bỏ lại phía sau. Đó chính là sức mạnh để vượt qua khó khăn, vững vàng đi tới tương lai.

Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, lịch sử văn hóa, có những đóng góp to lớn cho độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực không ngừng để phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, cải thiện và nâng cao cuộc sống của nhân dân. Dự thảo báo cáo chính trị cho thấy 26/28 chỉ tiêu đạt và vượt kết hoạch, có 6 đơn vị cấp huyện, 376 xã đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hằng năm là 2,56%.

Đặc biệt, các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước được các cấp ủy, chính quyền của tỉnh nghiêm túc thực hiện có hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, nhà nước.

Tới đây, Bộ Chính trị sẽ ban hành Nghị quyết về Xây dựng, phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với đà phát triển mạnh mẽ đó, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tin tưởng rằng đến năm 2045, Thanh Hóa sẽ là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại; tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Hành trình tri ân 2020” tại Thanh Hoá

Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương trao qua cho các hộ gia đình thương binh, liệt sỹ.

Tại chương trình “Hành chình tri ân”, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, cùng các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao quà cho 20 hộ gia đình thương binh, liệt sỹ; tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Hà Trung. Đồng thời, thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh đang khám bệnh tại xã Hà Lai.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Hành trình tri ân 2020” tại Thanh Hoá

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ.

Nằm trong chuỗi hoạt động của “Hành trình tri ân”, đội ngũ y, bác sỹ tình nguyện đến từ các bệnh viện tuyến Trung ương đã tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người cao tuổi xã Hà Lai.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Hành trình tri ân 2020” tại Thanh Hoá

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi, động viên mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lịch, thôn Tương Lạc, thị trấn Hà Trung.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và đoàn công tác, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các mẹ Việt Nam Anh hùng: Nguyễn Thị Vui ở thôn Thạch Lễ, xã Hà Châu; Nguyễn Thị Lịch, thôn Tương Lạc, thị trấn Hà Trung.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe các Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn Mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình, luôn là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo; tích cực động viên con cháu tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]