17:48 21/01/2021 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21-1, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng cho học sinh (HS), giáo viên (GV) có HS đoạt giải Quốc gia năm học 2020-2021.

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Chiều 21-1, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng cho học sinh (HS), giáo viên (GV) có HS đoạt giải Quốc gia năm học 2020-2021.

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 HS đoạt giải nhất.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố có HS đoạt giải.

Năm học 2020-2021, toàn tỉnh có 76 HS tham dự kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia ở 9 môn thi, gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý Tiếng Anh, kết quả có 56 đoạt giải, trong đó có 6 giải nhất, 24 nhì, 17 giải ba và 9 giải khuyến khích.

So với năm học 2019-2020, chất lượng giải được nâng lên rõ rệt, tăng 5 giải nhất, 7 giải nhì. Với kết quả này, Thanh Hóa xếp thứ 7 toàn quốc về tổng số thí sinh đoạt giải và vươn lên xếp thứ 5 toàn quốc về số lượng giải nhất, sau Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nghệ An. Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu dự lễ tuyên dương.

Trong số 56 HS đoạt giải, Trường THPT Chuyên Lam Sơn có 53 em, Trường THPT Cẩm Thủy I (Cẩm Thủy) có 1 em đoạt giải nhì môn Địa lý, 1 em đoạt giải khuyến khích môn Lịch sử và Trường THPT Hậu Lộc I (Hậu Lộc) có 1 em đoạt giải ba môn Vật lý.

Trong 9 môn thi có 3 môn có tỷ lệ HS đoạt giải 100% là Toán học, Vật lý và Ngữ văn. Đặc biệt, ở kỳ thi này có 8 GV Trường THPT Lam Sơn lần đầu tiên dạy đội tuyển có HS đoạt giải, trong đó có GV có HS đoạt giải nhất như thầy giáo Lê Văn Đạt (môn Hoá học), cô giáo Đỗ Thị Hằng (môn Địa lý).

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ngành Giáo dục trao thưởng cho HS đoạt giải nhì.

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương những thành tích mà các em HS, GV Ngành Giáo dục tỉnh nhà đã đạt được trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia năm học 2020-2021 và khẳng định đây là sự kiện rất có ý nghĩa, được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào mừng Đảng ta bước sang mùa xuân thứ 91.

Ôn lại lịch sử truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Thanh Hóa là vùng đất giàu truyền thống hiếu học và khoa bảng, thời kỳ nào cũng sinh ra anh hùng, hào kiệt, các bậc hiền tài làm rạng danh quê hương, đất nước.

Kế thừa truyền thống tốt đẹp của ông cha và thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, địa phương và sự vào cuộc của các gia đình, cộng đồng xã hội, sự nghiệp giáo dục của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện.

Hằng năm, toàn tỉnh có hàng ngàn HS đỗ đại học, cao đẳng, số HS đoạt giải Quốc gia luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước, nhiều năm liên tục có HS đoạt huy chương vàng, bạc, đồng tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Từ lâu, phong trào học tập của HS Thanh Hoá đã trở thành điểm sáng của giáo dục cả nước.

Trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng và gián đoạn việc học tập, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị mà trực tiếp là Ngành Giáo dục, phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ngành Giáo dục trao thưởng cho HS đoạt giải ba.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đặc biệt xúc động, biểu dương những tấm gương HS mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên, giành thành tích cao tại kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia vừa qua; biểu dương các nhà trường, GV đã nhiệt thành, tâm huyết cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cao cả, vẻ vang. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần nỗ lực quyết tâm học tập, rèn luyện và nhiệt liệt chúc mừng thành tích học tập của các em HS, các thầy giáo, cô giáo cũng như những đóng góp rất trách nhiệm, hiệu quả của các gia đình, người thân, các đoàn thể, góp phần làm nên những thành tích rất đáng tự hào ngày hôm nay.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Chúng ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với những khát vọng lớn lao, phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc và đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Trước mắt chúng ta là những nhiệm vụ lớn và yêu cầu cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Những thách thức và cơ hội to lớn đó, đòi hỏi chúng ta phải phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của quê hương, động viên và tạo mọi thuận lợi cho mỗi HS, sinh viên, từng gia đình, dòng họ, từng cộng đồng dân cư và các tầng lớp Nhân dân tham gia học tập, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội và toàn thể Nhân dân chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con cháu chúng ta; quan tâm đổi mới mô hình trường chuyên, lớp chọn cho phù hợp, hiệu quả để ngày càng đào tạo được nhiều HS giỏi, cũng như phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Ngành Giáo dục trao thưởng cho HS đoạt giải khuyến khích.

Để chuẩn bị tốt cho vòng 2 thi chọn đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021, đồng chí đề nghị Ngành Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Chuyên Lam Sơn cần bắt tay ngay vào việc xây dựng và triển khai kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng, tạo mọi điều kiện để các em HS tham dự các kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho GV có HS đoạt giải.

Đối với các em được tham gia vòng 2 thi chọn đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021 cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và truyền thống hiếu học của quê hương, dành quỹ thời gian quý báu để tiếp tục ôn luyện, phấn đấu giành kết quả cao nhất, mang niềm vinh dự về cho bản thân, gia đình, nhà trường, quê hương.

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đại diện GV có HS đoạt giải phát biểu ý kiến.

Trong niềm xúc động sâu sắc, đại diện HS, GV có HS đoạt giải quốc gia trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đồng thời bày tỏ quyết tâm tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong dạy và học, phát huy truyền thống hiếu học, khoa bảng của quê hương, xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021

Đại diện Hội khuyến học tỉnh trao thưởng cho các nhà trường.

Tại buổi lễ, các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã tặng hoa và Bằng khen của Chủ tịch UNND tỉnh cho 56 HS và 22 giáo viên có HS đoạt giải Quốc gia năm học 2020-2021. Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa cũng đã trao thưởng cho các GV và HS với số tiền trên 112 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lam Sơn.

Phong Sắc

Tin liên quan:
  • Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021
    Phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của quê hương, góp phần nâng cao dân ...

    Tại Lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh, giáo viên đoạt giải quốc gia năm học 2020-2021, tổ chức chiều 21-1-2021, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã có bài phát biểu quan trọng. Trong đó nhấn mạnh: Phải phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của quê hương, động viên và tạo mọi thuận lợi cho mỗi học sinh, sinh viên, từng gia đình, dòng họ, từng cộng đồng dân cư và các tầng lớp Nhân dân tham gia học tập, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

  • Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021
    Khen thưởng học sinh giỏi Quốc gia và giáo viên có học sinh đoạt giải tại kỳ ...

    Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 236/QĐ-UBND khen thưởng cho các học sinh và giáo viên có học sinh đoạt giải các môn văn hóa trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia Trung học phổ thông năm học 2020 - 2021.

  • Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021
    Thanh Hóa xếp thứ 5 toàn quốc về số học sinh đoạt Giải nhất tại Kỳ thi chọn học ...

    Với 56 thí sinh đoạt giải/76 thí sinh tham gia Kỳ thi chọn học sinh (HS) giỏi Quốc gia năm học 2020-2021, đặc biệt với 6 em đoạt Giải nhất ở các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Địa lý và Tiếng Anh, Thanh Hóa xếp thứ 5 toàn quốc về số HS đoạt Giải nhất, sau Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nghệ An.

  • Trao thưởng cho học sinh, giáo viên có học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021
    Thanh Hóa có 56 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm ...

    Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021, toàn tỉnh có 76 học sinh tham gia. Kết quả có 56 học sinh đoạt giải ở cả 9 môn thi gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]