(Baothanhhoa.vn) - Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa vừa tham gia và có nhiều hoạt động sôi nổi tại hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương doanh nghiệp được tổ chức ngày 27/12 tại TP Hải Phòng.

Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương doanh nghiệp

Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa vừa tham gia và có nhiều hoạt động sôi nổi tại hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương doanh nghiệp được tổ chức ngày 27/12 tại TP Hải Phòng.

Hội nghị do Bộ Ngoại Giao - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo.

Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang mong muốn, trong thời gian tới, kiều bào Việt Nam tiếp tục hướng về quê hương, đồng thời là cầu nối giữa Nhà nước Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vai trò quan trọng đó được thể hiện thông qua việc từ năm 1993 đến hết năm 2022, lượng kiều hối do kiều bào gửi về nước là trên 190 tỷ USD, kiều bào Việt Nam tham gia ngày càng sâu vào các lĩnh vực kinh tế, chính trị và nghiên cứu khoa học tại nước ngoài.

Tại hội nghị, đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã tham gia các nội dung thảo luận về đầu tư xanh, phát triển nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng. Những nội dung, lĩnh vực này phù hợp với các ưu tiên hiện nay của Chính phủ cũng như của tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là những lĩnh vực mà kiều bào ta có kinh nghiệm và hiểu biết quốc tế, có thể tư vấn cho các cơ quan chức năng, có dự án hợp tác cụ thể với các địa phương, doanh nghiệp trong nước.

Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương doanh nghiệp

Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá tham dự Hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương doanh nghiệp.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá và các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nói chung có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt thông tin về tình hình kiều bào; được tham gia quảng bá, giới thiệu về con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa đến với kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đồng thời thể hiện mong muốn được hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh với các doanh nghiệp kiều bào.

Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc.

Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.

Kết quả, thông qua hội nghị, đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã nắm bắt thông tin, gợi mở hướng hợp tác đối với 15 tổ chức hiệp hội doanh nghiệp kiều bào Việt Nam tại 15 quốc gia và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc.

Thông qua nội dung ký kết, các bên sẽ cung cấp thông tin và nhu cầu hợp tác, tiếp cận nguồn vốn, tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp thuộc các hiệp hội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, bền vững và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]