17:54 07/08/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-8, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị và các văn kiện của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Ngày 7-8, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị và các văn kiện của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các Ban của Trung ương Đảng.

Qua thực tiễn nắm bắt tình hình chung, nhất là qua các buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là bám sát Nghị quyết số 58 NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy đều thống nhất cho rằng cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng, điều chỉnh lại một số nội dung dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII cho thực sự khoa học, có tầm nhìn, phù hợp với tương lai phát triển của Thanh Hoá trong tình hình mới; để ngay sau Đại hội tập trung cao triển khai thực hiện ngay nhằm hoàn thành thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và từng bước hiện thực hoá Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị dành cho Thanh Hoá.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu đồng tình với những điểm mới, những nội dung được bổ sung, chỉnh sửa trong dự thảo Báo cáo chính trị và cho rằng, dự thảo báo cáo đã cơ bản bám sát Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu, trở thành một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Phần đánh giá kết quả nhiệm kỳ qua đã bổ sung thêm những nội dung, số liệu quan trọng phản ánh sát đúng tình hình phát triển thực tế của tỉnh. Nguyên nhân của những kết quả đạt được quan trọng là do trong nhiệm kỳ tỉnh đã rất chủ động, linh hoạt, nhạy bén, có những cách làm sáng tạo, quyết liệt, xử lý được nhiều công việc lớn và khó nên Thanh Hoá đã đạt được những kết quả rất lớn, có ý nghĩa quan trọng và tỉnh chưa bao giờ có được tiềm lực và vị thế như hiện nay. Các đại biểu thống nhất cao về 5 bài học kinh nghiệm vừa được điều chỉnh, bổ sung trong dự thảo Báo cáo chính trị và thống nhất cao với những điểm điều chỉnh trong phần phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhất là phần phương hướng chung, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Toàn cảnh hội nghị.

Đánh giá cao ý kiến xác đáng của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến yêu cầu: Tiểu ban nội dung tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu, bám sát Nghị quyết 58 của Bộ chính trị, hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào cuối tháng 8, trước khi trình Bộ Chính trị phê duyệt. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhanh chóng hoàn thiện kế hoạch quán triệt, triển khai Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị đến tận cấp cơ sở và tập trung chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền sâu rộng nội dung nghị quyết để cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thanh Hóa thấy được vị thế, tầm vóc của tỉnh trong tương quan chung của cả nước, từ đó, thấy rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển chung của tỉnh trước những thời cơ, thuận lợi mới; làm dấy lên phong trào thi đua sôi nổi, tạo động lực mới, quyết tâm mới, ý chí mới, khát vọng mới, đưa Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu như mong muốn của Bác Hồ và cũng là khát vọng chung của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là công tác khoanh vùng, phong tỏa, kiểm soát khu vực có bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn, cũng như việc truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân 748. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đến sáng ngày 7-8-2020, 16 đối tượng F1 tiếp xúc với bệnh nhân 748 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tỉnh đang tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2 để kiểm soát.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến rất tiếc vì Thanh Hóa đã có ca nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên liên quan trực tiếp đến ổ dịch tại Thành phố Đà Nẵng nhưng cũng biểu dương UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc, chỉ đạo hết sức quyết liệt các biện pháp xử lý ngay sau khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tập trung huy động lực lượng, điều tra, nắm thật chắc tất cả các đối tượng F1, không để sót bất kỳ một ai để đưa vào khu cách ly tập trung kiểm soát chặt chẽ. Theo dõi diễn biến của bệnh nhân 748 đã được đưa ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất mừng vì 16 đối tượng F1 đã có kết quả âm tính lần 1 và yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2 để tìm ra đến cùng các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 748 với tinh thần chung là cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất có thêm ca dương tính mới tại Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Tất cả các tổ chức cơ sở Đảng phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đơn vị nào vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh theo pháp luật, bởi đây là mệnh lệnh khi cả nước đang gồng mình chống dịch như chống giặc. Phải phát hiện thật nhanh, thật sớm những đối tượng có yếu tố dịch tễ, có biểu bệnh để đưa vào quản lý nhanh, quản lý chặt theo nguyên tắc không được để lây lan.

Về công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung cao kiểm soát chặt khu vực biên giới, cửa khẩu, các đường mòn, lối mở, các tuyến giao thông, tuyến đường từ các địa phương khác vào Thanh Hóa. Quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn cả tỉnh. Tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp để vừa đảm bảo chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo các hoạt động kinh tế, xã hội phát triển phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn, vừa có phương án đảm bảo Đại hội Đảng các cấp tiếp tục diễn ra an toàn, đúng tiến độ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên, liên tục với Thường trực Tỉnh ủy để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra trên địa bàn.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]