(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, những năm qua cán bộ, giáo viên (CBGV) Trường THCS Nga Tân (Nga Sơn) đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trường THCS Nga Tân thi đua làm theo lời Bác

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, những năm qua cán bộ, giáo viên (CBGV) Trường THCS Nga Tân (Nga Sơn) đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trường THCS Nga Tân thi đua làm theo lời BácCô và trò Trường THCS Nga Tân trong giờ học.

Thầy giáo Đỗ Phương Lâm, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nga Tân, cho biết: Chi bộ Trường THCS Nga Tân đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác trở thành sinh hoạt nền nếp, thường xuyên và xem đây là tiêu chí đánh giá chất lượng đảng viên hằng năm. Mỗi CBGV, nhất là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị phát huy vai trò gương mẫu, ý thức trách nhiệm trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch cụ thể, đăng ký việc làm theo Bác sát với chức trách, nhiệm vụ được giao để cấp ủy, chi bộ, các đoàn thể giám sát việc thực hiện và làm cơ sở để biểu dương, khen thưởng, đánh giá, xếp loại đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của CBGV, học sinh trong dạy, học và rèn luyện, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện. Ngoài ra, chi ủy, ban giám hiệu nhà trường thường xuyên chỉ đạo lồng ghép các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào các buổi sinh hoạt đầu tuần, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn; khuyến khích giáo viên tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các môn học. Đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương nhằm khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực để các em học sinh nỗ lực, phấn đấu trong học tập, có lý tưởng sống cao đẹp.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Trường THCS Nga Tân đã cụ thể hóa các nội dung học tập gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Đồng thời, tích hợp nội dung học tập và làm theo Bác vào các môn học, lồng ghép vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, giúp các em rèn luyện đạo đức, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện để cùng tiến bộ. Đối với mỗi CBGV luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Với những cách làm hiệu quả, việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBGV Trường THCS Nga Tân. Chất lượng giáo dục nhà trường không ngừng được nâng cao, tạo được uy tín trong phụ huynh và Nhân dân địa phương. Học sinh chăm ngoan, chấp hành tốt nội quy, nền nếp nhà trường và quy định của pháp luật, có kỹ năng sống cơ bản, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa, lôi cuốn, quy tụ các thành viên trong nhà trường phấn đấu vươn lên dạy tốt, học tốt. Nhiều thầy, cô giáo đã và đang vươn lên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều sáng tạo trong dạy học, đóng góp vào sự phát triển của nhà trường. Kết quả, năm học 2022-2023 nhà trường có 18 học sinh đoạt giải cấp huyện các môn văn hóa, 13 học sinh đoạt giải cấp huyện môn thể dục - thể thao, 2 học sinh đoạt giải cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường dần được nâng cao, kết quả dạy và học không ngừng phát triển và có nhiều bước đột phá.

Thời gian tới, Trường THCS Nga Tân tiếp tục cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp, sát thực tế để thực hiện có hiệu quả, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phát động phong trào thi đua học tập, làm theo Bác bảo đảm thiết thực, phát hiện và nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo, tạo sự lan tỏa trong CBGV, đảng viên, người lao động trong toàn chi bộ...

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]