(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua việc học và làm theo Bác đã được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 266 (Sư đoàn 341) tích cực thực hiện và cụ thể hóa bằng những việc làm ý nghĩa, gắn với nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

Học và làm theo Bác ở Trung đoàn 266

Những năm qua việc học và làm theo Bác đã được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 266 (Sư đoàn 341) tích cực thực hiện và cụ thể hóa bằng những việc làm ý nghĩa, gắn với nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

Học và làm theo Bác ở Trung đoàn 266Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 trao bức trướng của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Trung đoàn 266 nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trung đoàn.

Cách đây 50 năm, theo yêu cầu cấp thiết của chiến trường, thực hiện quyết định của Bộ Quốc phòng, ngày 15/10/1973 tại xã Tân Mai, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, Trung đoàn Bộ binh 266 chính thức được thành lập. 50 năm qua, dù trong hoàn cảnh nào, tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế cao cả trên đất nước bạn Campuchia hay thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý huấn luyện lực lượng dự bị động viên... thì Trung đoàn 266 vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hiện nay, Trung đoàn 266 là đơn vị có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng cơ động, bảo vệ các mục tiêu trọng yếu phía Bắc Quân khu 4, phía Nam thủ đô Hà Nội, các mục tiêu trọng yếu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; quản lý, huấn luyện quân nhân dự bị động viên trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Thượng tá Mai Thanh Bình, Chính ủy Trung đoàn 266, cho biết: “Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trung đoàn đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ đến các chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo Bác thành hoạt động thường xuyên, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo của các cấp ủy đảng, điều hành tổ chức thực hiện của chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy; đồng thời là việc làm thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trong đó, người chỉ huy các cấp phải xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung, chỉ tiêu, biện pháp sát thực. Song hành với các biện pháp triển khai thực hiện, trung đoàn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, để việc học tập và làm theo Bác thấm nhuần đến từng cán bộ, đảng viên, quần chúng; trở thành trách nhiệm chính trị, tình cảm sâu nặng, một thói quen đẹp trong nhiệm vụ và cuộc sống của mọi người”.

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Trung đoàn 266 luôn quán triệt nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh của quân khu và sư đoàn về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc, kết quả kiểm tra khung A hằng năm đều có tỷ lệ khá, giỏi cao.

Việc học và làm theo Bác tạo chuyển biến tích cực trong học tập và công tác của cán bộ, đảng viên theo hướng dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ của đơn vị. Trung đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm là động viên, huấn luyện quân dự bị. Thực hiện nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên, trung đoàn đã hiệp đồng chặt chẽ với Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Nghi Sơn và cấp ủy, chính quyền, chỉ huy quân sự các xã, phường cung cấp nguồn, tiến hành phúc tra, bù đổi, bổ sung kịp thời, đúng quy định, bảo đảm tốt cơ sở, vật chất, gọi tập trung huấn luyện hàng chục nghìn lượt quân nhân dự bị động viên đạt kết quả tốt.

Công tác giáo dục quán triệt nhiệm vụ tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức phong phú, kịp thời định hướng tư tưởng, củng cố niềm tin, cổ vũ hành động, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác chính sách, cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm đúng mức, thường xuyên nắm chắc tình hình, giải quyết, xử lý tốt các vấn đề nảy sinh, giữ vững ổn định chính trị.

Trung đoàn đã có nhiều hoạt động phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân địa phương trên địa bàn đóng quân, góp phần xây dựng mối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó, bền chặt; tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; phong trào “Lực lượng vũ trang quân khu vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trung đoàn cũng đã tổ chức nhiều đợt giúp Nhân dân thu hoạch lúa vượt lũ, chữa cháy rừng phòng hộ; thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ đã tự nguyện quyên góp, ủng hộ các địa phương trên địa bàn đóng quân xây dựng công trình phúc lợi, tặng quà lưu niệm, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn đóng quân. Quân y đơn vị phối hợp với y tế địa phương thăm khám sức khỏe, tư vấn, kê đơn, phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 lượt người dân, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Những việc làm trên thực sự đã lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân...

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ gương mẫu, tận tụy, chủ động, sáng tạo trong huấn luyện, rèn luyện. Nhiều mô hình, sáng kiến tiêu biểu đã mang lại hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

Học và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực để tập thể Trung đoàn 266 tiếp tục phát huy mạnh mẽ phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]