(Baothanhhoa.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi vừa ký công văn số 4680/UBND-KTTC gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; các ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch đến tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường quản lý nhà nước, đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi vừa ký công văn số 4680/UBND-KTTC gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; các ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch đến tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa tăng cường quản lý nhà nước, đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch

Du lịch biển Sầm Sơn sẵn sàng đón khách du lịch hè 2023.

Năm 2022, ngay sau khi du lịch được “mở cửa” trở lại, các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả chuỗi hoạt động, sự kiện, chương trình kích cầu du lịch; các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực và chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ du khách. Ngành du lịch Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đón được trên 11 triệu lượt khách, tăng 3,2 lần so với năm 2021, vượt 10% kế hoạch; tổng doanh thu du lịch ước đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 4 lần so với năm 2021 và vượt 11,8% kế hoạch.

Để phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ được giao và phân cấp quản lý, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1909/UBND-KTTC ngày 14-2-2022 về việc tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa và Công văn số 5842/UBND-KTTC ngày 28-4-2022 về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trọng tâm là chủ động xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, đặc biệt tại các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh và các khu du lịch biển; kiểm tra các điều kiện, trang thiết bị PCCC tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ; có phương án phân luồng giao thông để tránh tình trạng ùn tắc.

Tăng cường công tác sắp xếp, quản lý tốt các dịch vụ bán hàng, không để tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, trông giữ xe trái quy định; duy trì và công khai số điện thoại đường dây nóng, thành lập các đội an ninh trật tự, phản ứng nhanh để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khách du lịch khi có yêu cầu; quyết tâm xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện ở từng cấp, từng địa phương trong tỉnh.

Khẩn trương hoàn thành công tác chỉnh trang đô thị, hệ thống chiếu sáng; tăng cường quản lý, đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải, nước thải tại các khu, điểm du lịch; nâng cấp, chỉnh trang và khai thác hiệu quả các nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn phục vụ du khách (hoàn thành trước ngày 22-4-2023).

Hướng dẫn, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đầu tư, nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng trang thiết bị; bổ sung, sắp xếp nhân lực phù hợp, đảm bảo sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón và phục vụ du khách. Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền; đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền đến người dân và du khách về trách nhiệm và quyền lợi trong việc yêu cầu lấy hóa đơn khi mua hàng hóa và sử dụng các loại hình dịch vụ.

Tăng cường các hoạt động hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; việc chấp hành quy định của pháp luật về giá, tuân thủ các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá và bán đúng giá niêm yết (đã bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí nếu có theo quy định của pháp luật); thực hiện tốt việc bình ổn giá dịch vụ; chủ động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong kinh doanh, các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho du khách. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Chủ động tổ chức các hoạt động quảng bá và thu hút khách du lịch thông qua tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch. Tăng cường liên kết vùng, khu vực trong phát triển du lịch gắn với đẩy mạnh tuyên truyền về những điểm đến du lịch hấp dẫn, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, độc đáo của địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng, ưu tiên quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác phát triển du lịch nói chung và công tác quản lý nhà nước, đảm bảo các điều kiện đón, phục vụ khách du lịch nói riêng tại các địa phương được giao phụ trách theo phân công tại Quyết định số 578/QĐ-BCĐPTDL ngày 10-2-2022 của Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; chủ động báo cáo, đề xuất các vấn đề vượt thẩm quyền.

Đồng thời, giao Sở VH,TT&DL là đầu mối theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chỉ đạo tại Công văn này; chủ động tham mưu, báo cáo, đề xuất các vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo và Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa để kịp thời chỉ đạo, điều hành.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]