SunPower đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản cũng như ký một thỏa thuận "stalking horse" với Complete Solaria để bán một số đơn vị kinh doanh của mình với giá 45 triệu USD bằng tiền mặt.

Tập đoàn năng lượng Mặt Trời SunPower nộp đơn xin phá sản

SunPower đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản cũng như ký một thỏa thuận “stalking horse” với Complete Solaria để bán một số đơn vị kinh doanh của mình với giá 45 triệu USD bằng tiền mặt.

Tập đoàn năng lượng Mặt Trời SunPower nộp đơn xin phá sảnSunPower nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ.

Tập đoàn năng lượng Mặt Trời SunPower ngày 5/8 thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ.

SunPower cũng đã ký một thỏa thuận “stalking horse” với Complete Solaria để bán một số đơn vị kinh doanh của mình với giá 45 triệu USD bằng tiền mặt.

“Stalking horse” là một thuật ngữ trong tài chính và luật phá sản, ám chỉ một thỏa thuận trong đó một bên (thường là người mua) đặt giá khởi điểm cho một tài sản đang được bán trong quá trình phá sản hoặc tái cơ cấu.

Có trụ sở tại bang California (Mỹ), công ty Complete Solaria cung cấp các dịch vụ phát triển, lắp đặt và ứng dụng công nghệ năng lượng Mặt Trời.

Complete Solaria sẽ mua lại công ty Blue Raven Solar do SunPower sở hữu. Trước đó, SunPower đã mua lại Blue Raven vào năm 2021 với giá 165 triệu USD.

Hồ sơ pháp lý trình lên tòa án cho thấy SunPower đã liệt kê tài sản và các khoản nợ phải trả trong phạm vi từ 1 tỷ-10 tỷ USD. Sun Power cũng thông báo ý định tiếp tục thanh lý mọi tài sản còn lại của tập đoàn.

Đầu năm nay, SunPower cho biết có kế hoạch cắt giảm nhân sự khoảng 1.000 người, đồng thời thu hẹp các trụ sở Lắp đặt dân dụng SunPower và ngừng hoạt động bán hàng của SunPower Direct./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]