Trong tuần qua, lực lượng chức năng đã giữ 420 người biểu tình có hành vi bạo lực; hàng chục cảnh sát bị thương trong các vụ đụng độ với người biểu tình.

Anh có thể áp dụng các biện pháp cứng rắn để khôi phục trật tự xã hội

Trong tuần qua, lực lượng chức năng đã giữ 420 người biểu tình có hành vi bạo lực; hàng chục cảnh sát bị thương trong các vụ đụng độ với người biểu tình.

Anh có thể áp dụng các biện pháp cứng rắn để khôi phục trật tự xã hộiMột cửa hàng bị đốt cháy trong cuộc biểu tình bạo lực tại Sunderland, Anh, ngày 2/8/2024. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Trong bối cảnh biểu tình bạo lực đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều thành phố trên khắp nước Anh, chính phủ nước này đang xem xét áp dụng các biện pháp cứng rắn để khôi phục trật tự xã hội.

Trong phát biểu vào sáng 5/8 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nội vụ Yvette Cooper tuyên bố sẽ có biện pháp cứng rắn đối với những người tham gia biểu tình bạo loạn.

Cũng theo bà Cooper, các mạng xã hội cũng sẽ phải chịu trách nhiệm một phần khi lan truyền thông tin sai lệch về nhân thân và tôn giáo của nghi phạm gây ra vụ đâm dao tại Southport ngày 29/7 dẫn đến bùng phát bạo lực trên hầu hết đất nước.

Thủ tướng Keir Starmer đã triệu tập cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp Cobra để bàn biện pháp đối phó với tình trạng bất ổn lan rộng. Tham dự cuộc họp có Bộ trưởng Nội vụ Cooper, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Tony Radakin, Cảnh sát trưởng khu vực Đại London Mark Rowley.

Cuộc họp đã kết thúc vào trưa cùng ngày, nhưng nội dung trao đổi chưa được công bố. Trong khi đó, cảnh sát South Yorkshire cho biết các nhân viên đang làm việc suốt ngày đêm để truy tìm những đối tượng tham gia bạo loạn.

Trong hai ngày cuối tuần, biểu tình bạo lực đã xảy ra tại nhiều thành phố như Rotherham, Belfast, Bolton, Middlesbrough... và gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Trong tuần qua, lực lượng chức năng đã giữ 420 người biểu tình có hành vi bạo lực. Hàng chục cảnh sát bị thương trong các vụ đụng độ với người biểu tình.

Làn sóng biểu tình bạo lực chống nhập cư bùng phát trên khắp nước Anh bắt đầu từ ngày 30/7 sau vụ đâm dao tại Southport làm 3 trẻ em thiệt mạng, do thông tin sai lệch lan truyền trên mạng xã hội về danh tính và tôn giáo của nghi phạm.

Lo ngại an ninh bất ổn, Malaysia và Nigeria là những quốc gia đầu tiên ban hành cảnh báo đi lại tới Anh.

Trong thông báo ngày 4/8, Bộ Ngoại giao Malaysia khuyến cáo công dân nước này đang sinh sống hoặc đến thăm Anh nên “tránh xa” các khu vực biểu tình và “luôn cảnh giác."

Tương tự, sáng 5/8, Bộ Nội vụ Nigeria ban hành cảnh báo, trong đó nhấn mạnh “nguy cơ bạo lực và mất trật tự gia tăng do các cuộc bạo loạn ở Anh”./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]