Bà Kamala Harris đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm ứng cử viên phó tổng thống xuống còn 2 ứng cử viên là Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz.

Mỹ: Bà Kamala Harris thu hẹp phạm vi lựa chọn ứng cử viên phó tổng thống

Bà Kamala Harris đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm ứng cử viên phó tổng thống xuống còn 2 ứng cử viên là Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz.

Mỹ: Bà Kamala Harris thu hẹp phạm vi lựa chọn ứng cử viên phó tổng thốngÔng Josh Shapiro, Thống đốc bang Pennsylvania, phát biểu tại cuộc míttinh ủng hộ bà Kamala Harris tranh cử Tổng thống Mỹ, ngày 29/7/2024. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Ngày 5/8, một số nguồn thạo tin cho biết ứng cử viên của đảng Dân chủ Kamala Harris đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm ứng cử viên phó tổng thống xuống còn 2 ứng cử viên là Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz.

Ông Shapiro, 51 tuổi, là người đang có tỷ lệ ủng hộ cao ở bang Pennsylvania, nơi có 19 phiếu đại cử tri khiến đây trở thành bang quan trọng đối với cả bà Harris và ông Trump.

Là cựu Tổng chưởng lý bang, ông Shapiro sẽ tạo thêm lợi thế cho bà Harris. Nếu thắng cử, ông Shapiro cũng sẽ là Phó Tổng thống người Do Thái đầu tiên, trong khi bà Harris trở thành phụ nữ da màu đầu tiên được bầu làm Tổng thống Mỹ.

Ông Walz, 60 tuổi, là cựu thành viên Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ và là cựu giáo viên. Ông Walz nhận được sự ủng hộ từ các cử tri da trắng ở vùng nông thôn, mặc dù ông từng ủng hộ các chính sách cấp tiến như bữa ăn miễn phí ở trường học và mở rộng chế độ nghỉ phép có lương cho người lao động.

Mặc dù Minnesota là thành trì vững chắc của đảng Dân chủ, song bang này lại gần Wisconsin và Michigan, hai bang chiến trường quan trọng.

Mỹ: Bà Kamala Harris thu hẹp phạm vi lựa chọn ứng cử viên phó tổng thốngÔng Tim Walz, Thống đốc bang Minnesota, phát biểu trong cuộc họp báo ở thành phố Bloomington ngày 1/8/2024. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Việc lựa chọn ứng cử viên phó tổng thống là một trong những quyết định quan trọng của bà Harris để có thể thách thức bộ đôi Donald Trump-JD Vance của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào tháng 11 tới.

Bà Harris dự kiến sẽ công bố lựa chọn của mình vào ngày 6/8, trước khi xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên cùng ứng cử viên phó tổng thống vào tối cùng ngày tại Đại học Temple ở Philadelphia để khởi động chuyến vận động tranh cử ở các bang chiến trường./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]