Ngày 10/7, tại Hà Nội, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup ký kết Hợp tác đồng hành với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của hơn 30 trường, viện, đơn vị để tổ chức ra quân và phát động chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024. Chương trình sẽ được tổ chức tại 13 tỉnh, thành phố với những hoạt động trọng điểm về cải tạo môi trường và lan tỏa lối sống xanh, bền vững.

Quỹ Vì tương lai xanh đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024

Ngày 10/7, tại Hà Nội, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup ký kết Hợp tác đồng hành với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của hơn 30 trường, viện, đơn vị để tổ chức ra quân và phát động chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024. Chương trình sẽ được tổ chức tại 13 tỉnh, thành phố với những hoạt động trọng điểm về cải tạo môi trường và lan tỏa lối sống xanh, bền vững.

Quỹ Vì tương lai xanh đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TS. Lê Thái Hà cùng bà Hứa Thanh Hoa trao thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Vì tương lai xanh và Đại học Quốc gia Hà Nội trong chiến dịch Mùa hè xanh.

Theo đó, Quỹ Vì tương lai xanh sẽ tài trợ tổng cộng gần 1,5 tỷ đồng cho Đoàn Thanh niên của 12 đơn vị trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN); 6 đơn vị trường thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM; 11 đơn vị thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội; cùng với Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 (tại TP.HCM) và Trường Đại học Thủy lợi.

Quỹ Vì tương lai xanh đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024

Ông Nguyễn Chính Nghĩa (Đại học Bách khoa Hà Nội) chia sẻ về kế hoạch hoạt động Mùa hè xanh năm nay của trường.

Thông qua chiến dịch này, hơn 7.500 “chiến sĩ” Mùa hè xanh của Đoàn Thanh niên sẽ phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện ở những địa bàn khó khăn hoặc vùng sâu, vùng xa thuộc 13 tỉnh, thành trải dài 3 miền Tổ quốc gồm: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hải Dương, Hà Nội, Đắk Nông, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bến Tre, để triển khai những công trình cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, giúp cải thiện đời sống của bà con Nhân dân các địa phương.

Một trong những hoạt động nổi bật là công trình thanh niên Thắp sáng đường quê với hàng nghìn mét đường được xây dựng, sử dụng hệ thống đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng ở những xã miền núi, vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó là các hoạt động trồng mới hàng nghìn cây xanh trên các tuyến đường; dọn dẹp vệ sinh cải thiện cảnh quan làng xóm; tu sửa cải tạo các công trình cộng đồng như trường học, nhà sinh hoạt chung của khu dân cư; các hoạt động mang tính tuyên truyền nhận thức, hướng dẫn bảo vệ môi trường; v.v...

Với vai trò là đơn vị tổ chức chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh trong hơn 20 năm qua, đồng chí Hứa Thanh Hoa - Bí thư Đoàn thanh niên ĐHQGHN bày tỏ sự trân trọng sâu sắc về sự đồng hành và hỗ trợ của Quỹ Vì tương lai xanh. “Với sự tiếp sức của Quỹ Vì tương lai xanh, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN sẽ tập trung tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên và bà con Nhân dân ở các địa phương về những vấn đề môi trường; từ đó chung tay quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng tương lai xanh bền vững tại Việt Nam. Với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của những chiến sĩ Mùa hè xanh, chúng tôi cam kết góp phần lan toả và thúc đẩy tinh thần này ở mọi địa bàn hoạt động mà tuổi trẻ ĐHQGHN ghi dấu”.

Chia sẻ về việc đồng hành cùng Đoàn Thanh niên của các đơn vị trong chiến dịch Mùa hè xanh 2024, TS. Lê Thái Hà - Giám đốc Điều hành Quỹ Vì tương lai xanh cho biết: “Ngay từ khi thành lập, chúng tôi cam kết không chỉ nỗ lực đóng góp cho mục tiêu giảm phát thải ròng về “0” của Chính phủ Việt Nam vào năm 2050, mà còn thúc đẩy để mỗi người sẽ luôn có ý thức bảo vệ môi trường từ ngay cuộc sống hàng ngày. Để góp phần hiện thực hóa sứ mệnh ấy không thể không kể đến vai trò của lực lượng thanh niên - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Các bạn là những nhân tố quan trọng kiến tạo nên những thay đổi tích cực, góp phần thúc đẩy những hành động xanh, lan tỏa tư duy sống xanh và bền vững ở tất cả mọi miền của đất nước. Do vậy, Quỹ Vì tương lai xanh hân hạnh đồng hành và tiếp sức cho những thanh niên, sinh viên tình nguyện - những người mang trong mình khát vọng và trách nhiệm đối với cộng đồng, môi trường sống xung quanh”.

Quỹ Vì tương lai xanh đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024

Quỹ Vì tương lai xanh sẽ tài trợ tổng cộng gần 1,5 tỷ đồng cho Đoàn Thanh niên của hơn 30 đơn vị đồng hành trong chiến dịch Mùa hè xanh 2024.

Đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024 là một trong những hoạt động trọng điểm của Quỹ Vì tương lai xanh khi chính thức bước sang năm thứ 2 hoạt động. Trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động như phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức cuộc thi Trường học sinh thái ASEAN Việt Nam 2024 trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh dành cho học sinh THPT mùa 2 cũng sẽ sớm trở lại với quy mô được mở rộng hơn nữa nhằm thu hút những ý tưởng xanh độc đáo đến từ các bạn trẻ trên mọi miền Tổ quốc, đồng thời quảng bá cuộc thi đến các trường THPT trong khu vực và trên thế giới để thu hút những ý tưởng có góc nhìn toàn cầu.

Quỹ Vì tương lai xanh được Tập đoàn Vingroup công bố thành lập vào ngày 07/7/2023 với sứ mệnh góp phần vào mục tiêu giảm phát thải ròng về “0” vào năm 2050 của Chính phủ; thúc đẩy những hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng; thúc giục từng cá nhân hành động ngay từ hôm nay vì ngày mai xanh cho các thế hệ tương lai.

Cho đến hết năm 2023, các hoạt động của Quỹ Vì tương lai xanh và Tập đoàn Vingroup đã góp phần giảm thiểu phát thải gần 500 nghìn tấn CO2, thu gom 30 tấn rác thải và triển khai nhiều chương trình bảo vệ môi trường, thúc đẩy cuộc cách mạng sống xanh ý nghĩa. Những hoạt động cộng đồng quy mô lớn của Quỹ cũng nhận được sự hưởng ứng đông đảo của mọi người dân, như sự kiện thường niên Ngày hội xanh thu hút gần 15.000 người, cuộc thi Tiếng nói xanh mùa 1 thu hút các thí sinh đến từ 455 trường ở 59/63 tỉnh, thành trên cả nước.

NL



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]