(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, gồm các đại biểu: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc; Phạm Thị Ngọc Anh, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, đã có buổi tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu hội trường UBND huyện Ngọc Lặc đến 21 điểm cầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc

Ngày 2-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, gồm các đại biểu: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc; Phạm Thị Ngọc Anh, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, đã có buổi tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu hội trường UBND huyện Ngọc Lặc đến 21 điểm cầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới đông đảo cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII và báo cáo kết qủa giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ nhất.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Ngọc Lặc đã kiến nghị nhiều vấn đề, như: Tiếp tục quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã, khu dân cư đặc biệt khó khăn trên địa bàn; quan tâm đến chế độ chính sách về bảo hiểm y tế đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; nâng mức phụ cấp cho những người hoạt động bán chuyên trách cấp xã, và cấp thôn. Cần quan tâm đến việc bàn giao đất cho người dân; nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc Bùi Huy Toàn thông báo tới đông đảo cử tri về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2021.

Cử tri huyện Ngọc Lặc cũng đề nghị cần bổ sung chức danh cho đội ngũ y tế thôn, bản; nâng mức phí, thuế trong hoạt động khai thác khoáng sản. Cần quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng các hạng mục công trình trường mầm non xã Thạch Lập; đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng cho các thôn sau sáp nhập; đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu tái định cư tại xã Minh Tiến; quan tâm hỗ trợ cho những người đang làm nhiệm vụ trong các khu cách ly…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các đại biểu HĐND tỉnh thông qua các ý kiến, kiến nghị; đồng thời đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Ngọc Lặc đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, hạ tầng giao thông của huyện được quan tâm đầu tư xây dựng; nhiều dự án đã và đang được triển khai nhằm thay đổi mặt của huyện; bộ mặt nông thôn mới có nhiều khởi sắc, đời sống Nhân dân trong huyện không ngừng được cải thiện… Có được kết quả đó, là sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ huyện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc

Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Ngọc Lặc cần tập trung lãnh đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhằm tạo điều kiện, tạo cơ sở cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, huyện cần quản lý tốt công dân từ những vùng có dịch trở về địa phương, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. Khi có F0 xảy ra cần phải tập trung truy vết nhanh tránh tình trạng để lây nhiễm trong cộng đồng; quan tâm chăm sóc và theo dõi người mắc COVID-19 ngay tại Bệnh viên Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Trong đó, huyện cần tiếp tục quan tâm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại để vừa nâng cao hiệu quả chăn nuôi vừa bảo đảm vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, quan tâm đến phát triển cây luồng; tạo điều kiện thuận lợi triển khai các dự án lớn của Tập đoàn Xuân Thiện triển khai trên địa bàn. Tiếp tục kêu gọi, đầu tư xây dựng các nhà máy, nhất là nhà máy may, giầy da, chế biến lâm sản nhằm giải quyết việc làm cho lao động của địa phương. Triển khai có hiệu quả, đúng tiến độ các dự án giao thông trên địa bàn, nhất là dự án cải tạo đô thị Ngọc Lặc; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, sâu sát cơ sở giải quyết kịp thời vướng mắc cho người dân; tập trung cao nhất cho xây dựng nông thôn mới theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]