(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật về ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho học sinh sinh viên (HSSV) năm 2021.

Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên

Sáng 13-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật về ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho học sinh sinh viên (HSSV) năm 2021.

Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên

Tiết mục văn nghệ chào mừng Chương trình của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa)

Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với 24 điểm cầu trên cả nước. Điểm cầu tại Thanh Hóa được tổ chức tại Trường Đại học Hồng Đức với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, giáo viên và sinh viên.

Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên

Trong khuôn khổ chương trình, các em HSSV đã được phổ biến những kiến thức, giải đáp những thắc mắc về pháp luật ATGT; việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ; xây dựng văn hóa giao thông đối với HSSV, đặc biệt là tại các trường học trên cả nước; công tác tuyên truyền về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông với vài trò xung kích là đoàn viên, thanh niên, HSSV.

Các HSSV được tham gia thực hành hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn; hướng dẫn cách chọn và đội mũ bảo hiểm; cách ngồi xe an toàn; trang bị kỹ năng phòng tránh, xử lý tình huống trong lúc điều khiển mô tô, xe máy; kỹ năng lái xe phòng tránh, xử lý va chạm thường gặp; kỹ năng thoát hiểm khi gặp tai nạn giao thông đường bộ và sơ cấp cứu khi xảy ra tai nạn giao thông…

Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên

Đông đảo cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức tham gia chương trình.

Chương trình là hoạt động ỹ nghĩa, thiết thực góp phần hình thành và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT, kỹ năng ứng xử khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy là HSSV. Sau khi chương trình, trong năm học 2021-2022 Trường Đại học Hồng Đức sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyển, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT và tổ chức các chương trình xây dựng văn hóa giao thông dành cho sinh viên nhà trường.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 1.000 mũ bảo hiểm cho sinh viên.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]