(Baothanhhoa.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra trên địa bàn phường Điện Biên (TP Thanh Hóa).

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra trên địa bàn phường Điện Biên (TP Thanh Hóa).

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng

Đối tượng Nguyễn Khắc Chiến.

5 đối tượng bị khởi tố, bắt giữ gồm: Nguyễn Khắc Chiến (tức Chiến “bẹp”), sinh năm 1990 ở phường Lam Sơn; Lê Tất Đức, sinh năm 2004 ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hoá; Hà Đình Nam, sinh năm 1998 ở xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân; La Đức Lộc, sinh năm 2005 ở xã Thiệu Thành và Đỗ Ngọc Hải, sinh năm 2006 ở xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hoá.

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT, do có mâu thuẫn với nhau từ trước, nên khi gặp nhau ở đường Nguyễn Du, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá, nhóm thanh niên của Chiến “bẹp” đã dùng dao, kiếm đuổi đánh, thậm chí dùng cả xe ô tô bán tải lao thẳng vào một nhóm thanh niên khác khiến một người bị thương.

Sau đó, 2 nhóm này tiếp tục dùng gạch, đá, vỏ chai bia ném nhau khiến một người bị thương. Vụ ẩu đả đã gây náo loạn cả khu phố, ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở khu vực xung quanh. Chỉ khi lực lượng Công an có mặt, các đối tượng mới dừng lại và ra về.

Quá trình điều tra xác minh, đến nay đã có 5 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng nói trên ra đầu thú và bị Công an bắt giữ. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng

Lực lượng Công an khám xét nhà đối tượng Chiến “bẹp”.

Theo thống kê hiện nay trên địa bàn, tình hình tội phạm cố ý gây thương tích đang có nhiều diễn biến phức tạp. Để phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với tội phạm này, lực lượng Công an khuyến cáo người dân khi xảy ra mâu thuẫn, vướng mắc cần bình tĩnh tìm cách giải quyết, tuyệt đối không được sử dụng vũ lực. Trường hợp không thể tự giải quyết thì báo ngay cho cơ quan Công an hoặc chính quyền địa phương để được hỗ trợ giải quyết.

Bên cạnh đó mỗi người dân cần phải có trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xây dựng nếp sống văn minh, nghĩa tình, ứng xử văn hoá, các gia đình cần quan tâm quản lý, giáo dục con em nhất là các em trong độ tuổi thanh thiếu niên, tránh để các em bị các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ, kích động tham gia các hành vi vi phạm pháp luật. Vì bình yên cuộc sống, mọi người, mọi nhà hãy sống, học tập và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Phạm Hòa (CTV)


Phạm Hòa (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]