(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tổng kiểm tra, rà soát đối với các cơ sở kinh doanh cầm đồ và dịch vụ tài chính trên địa bàn toàn tỉnh, năm 2023, lực lượng Công an trong tỉnh đã huy động lực lượng tổng kiểm tra toàn diện đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ; cơ sở kinh doanh tài chính; cơ sở kinh doanh huy động vốn lãi suất cao trên địa bàn.

Khởi tố 161 vụ, 217 bị can liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tổng kiểm tra, rà soát đối với các cơ sở kinh doanh cầm đồ và dịch vụ tài chính trên địa bàn toàn tỉnh, năm 2023, lực lượng Công an trong tỉnh đã huy động lực lượng tổng kiểm tra toàn diện đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ; cơ sở kinh doanh tài chính; cơ sở kinh doanh huy động vốn lãi suất cao trên địa bàn.

Khởi tố 161 vụ, 217 bị can liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”

Các đối tượng “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” bị Công an huyện Bá Thước bắt giữ

Trong năm, lực lượng Công an trong tỉnh đã xác lập, đấu tranh hiệu quả 32 chuyên án chung với tội phạm hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, khởi tố 161 vụ, 217 bị can, với tổng số tiền cho vay lãi nặng lên tới 1.200 tỷ đồng, số tiền thu lời bất chính hơn 100 tỷ đồng.

Để tiếp tục chấn chỉnh, xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tội phạm “tín dụng đen”, núp bóng các cơ sở kinh doanh cầm đồ và cho vay dịch vụ tài chính, thời gian tới lực lượng Công an trong tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, chủ cơ sở, thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Tham mưu, phối hợp với các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền cơ sở tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để những vi phạm của các cơ sở. Trong đó tập trung kiểm tra, xử lý kịp thời đối với các cơ sở kinh doanh không có đầy đủ giấy tờ, không treo biển hiệu (cầm đồ không phép trá hình), núp bóng hoạt động “tín dụng đen”, cầm cố tài sản không rõ nguồn gốc, cầm cố tài sản với số lượng lớn...

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]