(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vừa đánh giá nguy cơ ổ dịch COVID-19 tại Trường THPT Vĩnh Lộc, thống nhất nội dung đánh giá nguy cơ ổ dịch COVID-19 tại đây đã được kiểm soát và tiếp tục cho học sinh đi học trở lại trong trạng thái “bình thường mới”.

Ổ dịch Trường THPT Vĩnh Lộc ở mức “bình thường mới”, học sinh đi học trở lại từ ngày 20-12

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vừa đánh giá nguy cơ ổ dịch COVID-19 tại Trường THPT Vĩnh Lộc, thống nhất nội dung đánh giá nguy cơ ổ dịch COVID-19 tại đây đã được kiểm soát và tiếp tục cho học sinh đi học trở lại trong trạng thái “bình thường mới”.

Ổ dịch Trường THPT Vĩnh Lộc ở mức “bình thường mới”, học sinh đi học trở lại từ ngày 20-12

Trước đó, ngày 3-12 Trường THPT Vĩnh Lộc đã ghi nhận loạt ca bệnh dương tính với SARS-COV-2. Qua quá trình giám sát từ ngày 4-12 đến nay tại huyện Vĩnh Lộc ghi nhận 56 ca bệnh có liên quan đến Trường THPT Vĩnh Lộc. Trong đó, học sinh Trường THPT Vĩnh Lộc 26 ca, học sinh tiểu học 10 ca, học sinh THCS 4 ca, trẻ em độ tuổi mầm non 1 ca, người lớn 15 ca. Tất cả các ca bệnh đều được cách ly y tế tế từ ngày 4-12, không có các ca bệnh mới qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Từ ngày 12-12 đến nay chưa phát sinh ca mắc mới COVID-19.

Các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch Trường THPT Vĩnh Lộc được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo quy định, cho kết quả âm tính. Triển khai xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ học sinh và giáo viên Trường THPT Vĩnh Lộc; học sinh, giáo viên lớp có bệnh nhân dương tính; thôn, xóm có bệnh nhân dương tính.

Sau 14 ngày thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến ổ dịch Trường THPT Vĩnh Lộc, người dân trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Quá trình thực hiện phòng, chống dịch chưa ghi nhận ca mắc mới COVID-19 có liên quan đến ổ dịch kể từ ngày 12-12 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá ổ dịch COVID-19 ở Trường THPT Vĩnh Lộc ở mức “bình thường mới”, học sinh đi học trở lại bình thường từ ngày 20-12.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]