(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, với sự nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân trong việc làm chủ công nghệ sản xuất, vận hành Nhà máy Xi măng Long Sơn sản xuất ổn định, bảo đảm chất lượng sản phẩm, cung cấp cho thị trường hàng chục triệu tấn sản phẩm, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Đi đôi với đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm việc làm và thu nhập ngày càng tăng cho người lao động, Công ty Xi măng Long Sơn đã và đang tích cực chung sức cùng tỉnh Thanh Hóa xây dựng nông thôn mới (NTM), nhất là ủng hộ vật liệu xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ xi măng xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình kết cấu hạ tầng NTM.

“Nhìn lại 2 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới” (Bài 6): Công ty Xi măng Long Sơn đồng hành xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh

Trong những năm qua, với sự nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân trong việc làm chủ công nghệ sản xuất, vận hành Nhà máy Xi măng Long Sơn sản xuất ổn định, bảo đảm chất lượng sản phẩm, cung cấp cho thị trường hàng chục triệu tấn sản phẩm, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Đi đôi với đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm việc làm và thu nhập ngày càng tăng cho người lao động, Công ty Xi măng Long Sơn đã và đang tích cực chung sức cùng tỉnh Thanh Hóa xây dựng nông thôn mới (NTM), nhất là ủng hộ vật liệu xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ xi măng xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình kết cấu hạ tầng NTM.

“Nhìn lại 2 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới” (Bài 6): Công ty Xi măng Long Sơn đồng hành xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnhCông nhân Nhà máy Xi măng Long Sơn trong ca sản xuất.

Tin liên quan:
  • “Nhìn lại 2 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới” (Bài 6): Công ty Xi măng Long Sơn đồng hành xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
    “Nhìn lại 2 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới” (Bài 5): Doanh ...

    Ngoài làm việc tại nhà xưởng, hàng nghìn người dân huyện Nga Sơn đã nhận nguyên liệu về sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại nhà. Sự lớn mạnh và những chiến lược đưa hàng thủ công mỹ nghệ sang Hoa Kỳ thành công của Công ty CP Sản xuất, chế biến cói xuất khẩu Việt Anh đã góp phần đồng hành với Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh. Đây cũng là doanh nghiệp có số sản phẩm OCOP nhiều nhất tỉnh với 5 sản phẩm...

Công ty Xi măng Long Sơn đầu tư xây dựng Nhà máy Xi măng Long Sơn tại phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn), với 4 dây chuyền đồng bộ, hiện đại, tổng công suất hơn 10 triệu tấn/năm. Các loại nguyên liệu sản xuất xi măng Long Sơn được cung cấp trực tiếp từ vùng núi đá Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Theo các chuyên gia Liên Xô khảo sát thì đây là vùng nguyên liệu được đánh giá tốt nhất Việt Nam. Nghiên cứu, xây dựng nhà máy sản xuất xi măng, Công ty Xi măng Long Sơn đã lựa chọn dây chuyền thiết bị của các hãng nổi tiếng trên thế giới, như: Loscher, IKN... của Cộng hòa Liên bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản. Ngoài ra, công ty lựa chọn Hãng ABB của Thụy Sỹ cung cấp hệ thống thiết bị phòng điều khiển trung tâm. Hoạt động của tất cả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất của nhà máy được giám sát và điều khiển tại phòng điều khiển trung tâm, thông qua các thiết bị đo lường. Hệ thống điều khiển phối liệu được kiểm soát trực tuyến từ phòng quản lý chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống X-Ray, đây là hệ thống mới, tiên tiến, hiện đại nhất của Hãng Themor Thụy Sỹ. Phòng điều khiển trung tâm điều hành toàn bộ nhà máy, từ nguyên liệu đầu vào, số lượng và chất lượng của sản phẩm, xuất sản phẩm lên xe theo yêu cầu của bộ phận bán hàng nhằm tạo thuận lợi nhất cho khách hàng. Các sản phẩm của Nhà máy Xi măng Long Sơn được kiểm soát chính xác bằng công nghệ thông tin và đều được kiểm tra thực nghiệm trước khi xuất xưởng nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất về chất lượng... Sản phẩm xi măng của nhà máy đạt tiêu chuẩn của Việt Nam và nhiều tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm xi măng trong sử dụng. Quá trình sản xuất, nhà máy luôn quan tâm nhằm bảo đảm môi trường sản xuất tốt nhất cho người lao động, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu. Đi đôi với đó, nhà máy không ngừng nghiên cứu để đưa ra thị trường sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ khách hàng và đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Thực tế, sản phẩm xi măng Long Sơn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng xây dựng các công trình. Ngoài tiêu thụ trong nước, thời gian qua, nhà máy đã xuất sản phẩm xi măng đi một số nước ở châu Phi, châu Mỹ, Trung Quốc, Nga, một số nước châu Âu.

Nhà máy Xi măng Long Sơn đang tiếp tục vận hành các dây chuyền sản xuất bảo đảm ổn định; đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Thực hiện có hiệu quả hệ thống kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào trong quá trình sản xuất và đầu ra của sản phẩm theo tiêu chuẩn Việt Nam, các tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, đầu tư cho việc nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực tiếp thị; đẩy mạnh công tác marketing và truyền thông để quảng bá thương hiệu xi măng Long Sơn trong và ngoài nước. Hoàn thiện hệ thống phân phối trong cả nước, phát triển nhân lực trong công tác kinh doanh. Bảo đảm dịch vụ bán hàng và sau bán hàng theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận, tin dùng sản phẩm xi măng Long Sơn.

Bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập ngày càng tăng cho người lao động, từ năm 2017 đến nay, Công ty Xi măng Long Sơn luôn quan tâm đồng hành cùng tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cơ sở hạ tầng NTM. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2021, 2022, Công ty Xi măng Long Sơn đã ủng hộ các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vật liệu xây dựng 89 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng; 30.000 tấn xi măng xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình kết cấu hạ tầng NTM. Thông qua các hoạt động này, Công ty Xi măng Long Sơn mong muốn tiếp thêm động lực để giúp những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở kiên cố, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng địa phương hoàn thành tiêu chí về nhà ở NTM. Việc trao tặng xi măng thể hiện trách nhiệm của công ty trong việc đồng hành cùng địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình kết cấu hạ tầng NTM, góp phần nâng cao đời sống của người dân nông thôn.

Đại diện lãnh đạo Công ty Xi măng Long Sơn cho biết, trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh, công ty cam kết tiếp tục đồng hành với tỉnh Thanh Hóa xây dựng NTM trên địa bàn, nhất là việc hỗ trợ vật liệu xây nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xi măng xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình kết cấu hạ tầng NTM.

Bài và ảnh: Xuân Hùng

Bài 7: Khơi dậy tiềm năng quỹ đất vườn nhờ tiêu chí sản xuất.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]