(Baothanhhoa.vn) - Nghe hội viên nói, nói hội viên hiểu, làm hội viên tin” là điểm nổi bật đánh giá vai trò hoạt động của cán bộ hội phụ nữ cơ sở những năm gần đây. Đã có rất nhiều cán bộ hội cơ sở luôn được chị em quý mến, nể phục bởi phong cách làm việc hoạt bát, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đối diện với những khó khăn, đưa phong trào hoạt động của hội ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới: yêu nước, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên.

Những cán bộ hội phụ nữ cơ sở “miệng nói tay làm”

Nghe hội viên nói, nói hội viên hiểu, làm hội viên tin” là điểm nổi bật đánh giá vai trò hoạt động của cán bộ hội phụ nữ cơ sở những năm gần đây. Đã có rất nhiều cán bộ hội cơ sở luôn được chị em quý mến, nể phục bởi phong cách làm việc hoạt bát, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đối diện với những khó khăn, đưa phong trào hoạt động của hội ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới: yêu nước, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên.

Những cán bộ hội phụ nữ cơ sở “miệng nói tay làm”Chị Phùng Thị Huyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Hoằng Xuyên (đứng giữa) hướng dẫn đan quại cho thành viên, hội viên phụ nữ tổ liên kết sản xuất thủ công mỹ nghệ Hoằng Xuyên.

Xã Hoằng Xuyên (Hoằng Hóa) nhiều năm nay hội viên phụ nữ trung tuổi không có điều kiện đi làm công ty đã được hội phụ nữ xã giới thiệu tham gia học nghề, du nhập và nhân cấy nghề về quê cho các chị làm, góp phần nâng cao thu nhập. Người mang nghề về quê là chị Phùng Thị Huyền, Chủ tịch Hội LHPN xã. Nhiều hội viên, phụ nữ nhận xét, chị Huyền là cán bộ hội năng động, thấu hiểu và nhiệt tình với công tác hội, bởi vậy mọi phong trào hoạt động ở các chi hội được phát động đều được hội viên tích cực hưởng ứng.

Chị Huyền chia sẻ: “Từ thực trạng nhiều chị em thiếu việc làm, tôi cùng với Ban Chấp hành hội bám cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Một trong những cách làm “trúng đích” là hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống. Cá nhân tôi từng học nhiều nghề, như: làm mi, may túi xuất khẩu, móc hộp, đan quại... để về trực tiếp chuyển giao cho chị em hội viên”.

Đến thăm Tổ liên kết sản xuất thủ công mỹ nghệ xã Hoằng Xuyên - cơ sở hiện đang tạo việc làm cho 50 lao động làm nghề đan quại, chị Ninh Thị Hạnh, thôn Long Bình cho biết: “Thời gian qua, hội tập huấn nghề gì là chúng tôi đều tích cực tham gia, chị em chúng tôi không nản lòng. Đây là nghề “tay trái” nhưng lúc nào cũng có việc làm và thu nhập ổn định”.

Theo tìm hiểu được biết, chị Huyền tham gia công tác hội năm 2013 và luôn trăn trở tìm việc làm, du nhập nghề mới cho hội viên. Chị kiên trì kết nối với mong muốn sẽ giúp nhiều chị em trong lúc nông nhàn có việc làm phù hợp để tăng thu nhập và khẳng định vai trò, hoạt động của tổ chức hội. Do đó, khi hội triển khai phong trào, hoạt động đều nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ.

Chị Phạm Thị Ngân, Phó chi hội phụ nữ thôn Thanh Bình, xã Thúy Sơn (Ngọc Lặc) trải lòng: “Công việc có những lúc bận rộn, vất vả vì địa hình đi lại khó khăn, thế nhưng chúng tôi vẫn nhiệt tình giúp hội viên nghèo, hội viên đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất. Đến nay đa phần đời sống hội viên có nhiều chuyển biến tích cực từ phát triển kinh tế đồi rừng đến kết hợp chăn nuôi. Cùng với đó, chi hội phát động hội viên thực hành tiết kiệm để lấy nguồn vốn giúp hội viên nghèo và đã có 7/10 chi hội thực hiện mô hình tiết kiệm. Đằng sau những vất vả, được thấy gia đình hội viên hạnh phúc, kinh tế phát triển, con cái chăm ngoan, học giỏi là chúng tôi phấn khởi”.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương phấn đấu cuối năm 2022 sẽ về đích xã NTM nâng cao, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền thực hiện phần việc trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, trồng cây xanh, quản lý một tuyến đường tự quản. Để đạt mục tiêu đề ra, chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN phụ nữ xã cùng các chị trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội vận động hội viên, phụ nữ kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa, đóng góp ngày công, trồng và chăm sóc đường hoa, cây xanh trong xã. Đặc biệt, chị đã kết nối, vận động con em xa quê đóng góp công sức cùng địa phương xây dựng tuyến đường hoa, cây xanh với chiều dài gần 4 km, trị giá hơn 130 triệu đồng. Chị Hương tham mưu với Đảng ủy, UBND xã mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, xuất khẩu lao động, thủ công mỹ nghệ...; thành lập một số mô hình kinh tế của phụ nữ, như: sản xuất mây tre đan, tổ liên kết làm lông mi giả, duy trì 9 tổ tiết kiệm cho hội viên nghèo vay không lãi, hoặc lãi suất thấp để chăn nuôi bò, chim bồ câu... Với cách làm này, từ năm 2017 đến nay, Hội LHPN xã Thiệu Nguyên đã giúp 32 hội viên thoát nghèo.

Thực tế cho thấy, ở đâu cán bộ hội năng nổ nhiệt tình thì phong trào hội sôi nổi, phát triển, hội viên được hưởng lợi. Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp gỡ, tiếp xúc với cán bộ hội, như chị Huyền, chị Ngân, chị Hương và nhiều chị, như: Lê Thị Giang, Chủ tịch Hội LHPN xã Thành Long (Thạch Thành); Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Giang (Thọ Xuân); Hoàng Thị Sáng, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 3, xã Hà Thái (Hà Trung)... đều là những cán bộ hội nhiệt tình và trách nhiệm với công việc, sâu sát cơ sở, kịp thời giải quyết những việc phát sinh, tạo sự tin tưởng, ủng hộ từ hội viên, phụ nữ. Các chị quan niệm rằng, muốn làm tốt công tác hội, cán bộ phải gương mẫu “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, thường xuyên quan tâm, sâu sát chi, tổ hội, hội viên để kịp thời nắm được tâm tư, nguyện vọng từ cơ sở. Từ đó mới thu hút nhiều hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt hội. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2021-2026 được Hội LHPN tỉnh chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ hội các cấp, đặc biệt là cán bộ hội cấp cơ sở, cán bộ hội mới được kiện toàn.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]