(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân đã và đang đề ra nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo “cú hích” để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Như Xuân nỗ lực thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư

Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân đã và đang đề ra nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo “cú hích” để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Như Xuân nỗ lực thu hút các doanh nghiệp vào đầu tưCụm Công nghiệp Thượng Ninh đang được nhà đầu tư hoàn thiện hạ tầng để kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp.

Với chủ trương tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả, UBND huyện Như Xuân đã chú trọng công tác quy hoạch gắn với công tác giải phóng mặt bằng phục vụ đầu tư các dự án cũng như ban hành những chính sách ưu tiên, trình tự thủ tục đầu tư và đơn giá thuê đất... Từ những chính sách thu hút, đến nay huyện Như Xuân đã quy hoạch phát triển được 4 cụm công nghiệp (CCN) bao gồm: CCN Bãi Trành có diện tích 49,7 ha, CCN Thượng Ninh có diện tích 20 ha, CCN Xuân Hòa có diện tích 30 ha và CCN Yên Cát có diện tích 12,5 ha, tất cả các CCN đều nằm trên trục đường Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Quang Dự, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng, cho biết: Để thu hút đầu tư, UBND huyện Như Xuân đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, trong đó tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ để đáp ứng nhu cầu phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp; nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính... Song song với đó, huyện đã nâng cao tính công khai, minh bạch, hoàn thiện và công bố công khai quy hoạch. Thực hiện tốt việc hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác khảo sát địa điểm, cung cấp thông tin quy hoạch, giải quyết các thủ tục đầu tư xây dựng. Đồng thời tiến hành rà soát, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp trong đăng ký kinh doanh, giảm phiền hà cho doanh nghiệp, giải quyết kịp thời vướng mắc cho doanh nghiệp...

Cùng với việc quan tâm kêu gọi nhà đầu tư vào hạ tầng các CCN, UBND huyện đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư; tăng cường các hoạt động gặp gỡ các đối tác, doanh nghiệp để kêu gọi đầu tư vào địa bàn; thực hiện cam kết với nhà đầu tư về tiến độ giải phóng mặt bằng. Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay trên địa bàn huyện Như Xuân đã thu hút được 15 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 2.133 tỷ đồng, trong đó có một số dự án nổi bật như: Trung tâm vịt giống công nghệ cao của Tập đoàn Mavin tại xã Thanh Lâm, đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, chấp thuận nhà đầu tư, tổng mức đầu tư khoảng 120 tỷ đồng; dự án Nhà máy Chế biến nông sản tại xã Xuân Hòa của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản T9 với quy mô 3,69 ha, tổng mức đầu tư khoảng 120 tỷ đồng; dự án Nhà máy Giày da Linh Chi đang xin chấp thuận chủ trương đầu tư, tổng số vốn đầu tư khoảng 80 tỷ đồng, quy mô giai đoạn 1 khoảng 1.000- 1.500 công nhân, Công ty may Rosviet có tổng mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, quy mô 500 công nhân, đã hoàn thành thủ tục giao đất, hiện đang trình hồ sơ cấp phép xin xây dựng...

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân, cho biết: Thời gian tới, UBND huyện tích cực tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư và mở rộng sản xuất; tăng cường quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng từ nguồn vốn đầu tư công; đẩy nhanh tiến độ thực hiện khối lượng, giá trị giải ngân của các dự án; tăng cường công tác giám sát, đánh giá đầu tư, đảm bảo đầu tư đúng quy hoạch và kế hoạch được duyệt, xử lý nghiêm các vi phạm trong đầu tư xây dựng... Tập trung chỉ đạo hoàn thành việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật các CCN Bãi Trành, Thượng Ninh, Xuân Hòa. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, giữ vững an ninh trật tự, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế... thu hút và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư vào huyện.

Bài và ảnh: Nguyễn Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]