(Baothanhhoa.vn) - Là huyện miền núi cao của tỉnh, trong những năm qua với sự đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đến nay, đã có 9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Nhìn lại 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quan Sơn

Là huyện miền núi cao của tỉnh, trong những năm qua với sự đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đến nay, đã có 9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Nhìn lại 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quan SơnMô hình nuôi cá lồng tại lòng hồ thủy điện Trung Xuân, xã Trung Xuân phát huy hiệu quả góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Bí thư Huyện ủy Quan Sơn Lương Thị Hạnh cho biết: Đảng bộ huyện có 31 đảng bộ, chi bộ trực thuộc, trong đó có 12 đảng bộ xã, 5 đảng bộ cơ quan, 14 chi bộ cơ sở với 4.253 đảng viên. Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, hằng năm Huyện ủy Quan Sơn đã chỉ đạo UBND huyện xây dựng kế hoạch hành động làm cơ sở để các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

Qua 4 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cùng với cả tỉnh, huyện Quan Sơn phải đối mặt với nhiều thách thức và có cả những khó khăn nội tại; song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ rất kịp thời, có hiệu quả của Trung ương, của tỉnh, cùng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện, Quan Sơn đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Nổi bật là đến nay đã có 9/27 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch; kinh tế duy trì đà tăng trưởng, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 4,55%; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 trên 30 triệu đồng, bằng 54,6% chỉ tiêu nghị quyết.

Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả; một số mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao gắn với các cây trồng chủ lực phát huy thế mạnh của huyện như cây ăn quả, cây nguyên liệu, lúa gạo đặc sản hữu cơ gắn với xây dựng thương hiệu như lúa nếp Cay Nọi, lúa Nhật J02... Công tác quản lý, khai thác, khoanh nuôi và tái sinh rừng được quan tâm; tỷ lệ che phủ rừng của huyện đạt gần 90%, cao nhất cả tỉnh và nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. Huyện đã triển khai thực hiện tốt Đề án phục tráng rừng luồng, nâng cao hiệu quả kinh tế từ cây luồng.

Chương trình XDNTM và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được quan tâm, đến nay toàn huyện có 2 xã đạt chuẩn NTM (xã Tam Lư và xã Sơn Hà), 57 thôn/bản đạt chuẩn NTM, 9 thôn/bản đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và có 9 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Sản xuất công nghiệp - xây dựng duy trì tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 11,19%. Công tác lập, thẩm định và trình phê duyệt các quy hoạch xây dựng được tập trung chỉ đạo; công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản được tăng cường. Các hoạt động dịch vụ - thương mại ngày càng phát triển; hoạt động du lịch có nhiều đổi mới, từng bước phát triển, nhiều điểm du lịch, tuyến du lịch được hình thành, đã và đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Thu ngân sách đạt kết quả khá; tỷ lệ tăng thu bình quân hàng năm đạt 38%. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, nhất là hạ tầng giao thông liên kết vùng, liên xã, liên thôn; đã quan tâm thực hiện bố trí, sắp xếp, xây dựng các khu dân cư gắn với phòng, chống thiên tai.

Tuy đạt được nhiều kết quả khả quan, nhưng nhìn lại việc thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI đề ra vẫn còn 4 chỉ tiêu dự kiến không đạt, đó là: tốc độ tăng giá trị sản xuất; thu nhập bình quân đầu người/năm đến năm 2025; tổng vốn đầu tư phát triển thời kỳ 2021-2025; tỷ lệ số xã, thôn (bản) đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đến năm 2025.

Để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn cần tiếp tục tập trung chỉ đạo có hiệu quả 3 chương trình trọng tâm và 3 khâu đột phá. Có giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng các chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch; những chỉ tiêu chưa đạt hoặc có khả năng đạt thấp, khó hoàn thành, phải tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân và có giải pháp phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]