(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2022; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3.

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Chiều 9-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2022; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3.

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Năm 2022, với tinh thần chủ động sáng tạo, linh hoạt và trách nhiệm cao, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được những dấu ấn nổi bật, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Trên lĩnh vực văn hóa, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều quyết định, kế hoạch quan trọng, như kế hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi và chống xuống cấp các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022-2025. Đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định cấp phép khai quật khảo cổ khu vực 4 cổng thành, di tích Thành Nhà Hồ.

Đồng thời, hoàn thành kiểm kê Mo Mường trên địa bàn 11 huyện miền núi; Xây dựng hồ sơ, thủ tục trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định công nhận: Lễ hội đền Bà Triệu, xã Triệu Lộc (Hậu Lộc), Lễ hội Mường Xia, xã Sơn Thủy (Quan Sơn), nghệ thuật trình diễn dân gian hát sắc bùa của người Mường huyện Ngọc Lặc là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Các đại biểu dự hội nghị.

Tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước và tỉnh; Xây dựng nhiều chương trình, vở diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phục vụ đồng bào các dân tộc và tham gia các hội thi, hội diễn đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Một tiết mục văn nghệ tại hội nghị.

Lĩnh vực thể thao có nhiều chuyển biến quan trọng, đặc biệt là thể thao thành tích cao với 40 HCV tại Sea Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX (hơn 4 HCV so với Đại hội lần thứ VIII, đứng thứ 4 toàn quốc tại Đại hội).

Du lịch đã phục hồi thành công sau đại dịch COVID-19, đón trên 11 triệu lượt khách, đứng thứ 4 toàn quốc về lượng khách, từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình đã đề ra. Tiếp tục triển khai kết luận, chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, địa phương về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước, công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới.

Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa. Duy trì, nâng cao kết quả và chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tập trung phát triển thể dục - thể thao cho Nhân dân và thể thao thành tích cao, chuyên nghiệp; huy động các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng cơ sở vật chất thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp. Ưu tiên bố trí và huy động các nguồn lực để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch hướng đến các thị trường mục tiêu…

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng thời, đề nghị ngành tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đó là tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh; các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với việc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, cơ sở.

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Các tập thể được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bên cạnh đó, tập trung triển khai, hướng dẫn và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Phát triển thể dục - thể thao tỉnh Thanh Hóa trở thành trung tâm mạnh hàng đầu của cả nước. Tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn cho các địa phương, xác định phát triển du lịch là trọng tâm, hình thành được sản phẩm du lịch đặc trưng. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định, kế hoạch về công tác gia đình, phát triển gia đình Việt Nam. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong các hoạt động quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Nhiều dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

Các cá nhân được phong tặng danh hiệu nghệ nhân Nhân dân.

Nhân dịp này, tỉnh Thanh Hoá có 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 3 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc, 10 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 2 cá nhân được trao tặng danh hiệu nghệ nhân Nhân dân; 25 cá nhân được trao tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú; truy tặng danh hiệu nghệ nhân Nhân dân cho 1 cá nhân, danh hiệu nghệ nhân ưu tú cho 1 cá nhân.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]