(Baothanhhoa.vn) - “Với bất cứ công việc gì, nếu làm bằng tất cả niềm say mê, sự tâm huyết và trách nhiệm thì sẽ cho thành quả đẹp”. Đó là tâm niệm của chị Nguyễn Ngọc Trang, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Ba Đình (TP Thanh Hóa).

Thủ lĩnh đoàn năng động, nhiệt huyết

“Với bất cứ công việc gì, nếu làm bằng tất cả niềm say mê, sự tâm huyết và trách nhiệm thì sẽ cho thành quả đẹp”. Đó là tâm niệm của chị Nguyễn Ngọc Trang, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Ba Đình (TP Thanh Hóa).

Thủ lĩnh đoàn năng động, nhiệt huyếtChị Nguyễn Ngọc Trang, Bí thư Đoàn phường Ba Đình trao quà cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Gắn bó với công tác đoàn từ năm 2015 với chức danh bí thư chi đoàn phố 7, chị Nguyễn Ngọc Trang đã sớm khẳng mình và nhanh chóng trở thành Phó Bí thư Đoàn phường Ba Đình vào năm 2017. Chỉ sau một năm “thử sức” với công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, chị Nguyễn Ngọc Trang được đánh giá cao trong tổ chức các hoạt động và được tín nhiệm, tin tưởng bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường Ba Đình năm 2018. Giữ vai trò là thủ lĩnh đoàn ở địa phương, chị Trang đã có nhiều sáng kiến để xây dựng tổ chức đoàn, hội ngày càng phát triển. Trong đó, chị đặc biệt chú trọng đến việc phát triển tổ chức chi đoàn vững mạnh ở các tổ dân phố và các trường học; quan tâm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ và phát huy tốt vai trò của cán bộ đoàn chủ chốt ở các chi đoàn trực thuộc; kiện toàn kịp thời đối với các chi đoàn khi có sự thay đổi về nhân sự; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động, nhiều phong trào với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, tạo sự hấp dẫn để thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên.

Hai năm qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng không vì thế mà đoàn phường ngưng trệ các hoạt động. Với tinh thần nhiệt huyết, sự sáng tạo của tuổi trẻ, chị Trang đã đổi mới các hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế, đem lại sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Nổi bật là chị cùng với cán bộ đoàn phường và các tổ dân phố tập trung tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch, nhất là ở các chợ, điểm công cộng, nơi đông người để nâng cao nhận thức cho người dân; giúp các hộ gia đình cách ly y tế, giúp người dân trong khu phong tỏa mua đồ ăn, nhu yếu phẩm thiết yếu; hỗ trợ trạm y tế tiêm vắc-xin cho Nhân dân. Năm 2021, đoàn phường cũng đã phối hợp cùng Hội LHPN phường làm hơn 500 mặt nạ chắn giọt bắn tặng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường, tổ giám sát dịch ở các khu phố, tổ phản ứng nhanh, trạm y tế phường. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Đào Duy Từ và lớp 6 Trường THCS Trần Mai Ninh, đoàn phường phối hợp với đoàn trường hỗ trợ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh...

Phong trào thanh niên tình nguyện của phường cũng tạo ra hiệu ứng xã hội rõ nét. Các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” được chị Trang chỉ đạo duy trì thường xuyên, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, chăm sóc tuyến đường hoa Hoàng Văn Thụ, chỉnh trang và trồng bổ sung các cây hoa giấy tại tuyến đường hoa Trần Phú. Đoàn phường cũng phối hợp cùng MTTQ, các tổ chức đoàn thể ra quân tuyên truyền “Vì môi trường không rác thải” bằng loa lưu động và thu gom rác thải tại công viên, các tuyến đường chính trên địa bàn phường. Mô hình “Ngày hội thu gom rác thải nguy hại – đổi quà thân thiện với môi trường” tổ chức tại tổ dân phố 1 đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên, thanh niên và Nhân dân. Đặc biệt, đoàn phường còn phối hợp cùng Hội LHPN phường thành lập đoàn kiểm tra, nhắc nhở việc giữ gìn vệ sinh môi trường vào buổi tối, mỗi tuần 2 đến 3 lần trên các tuyến phố.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Ngọc Trang cho biết: “Trong công tác đoàn, việc gì dễ, nhanh thì làm trước, việc khó, cần nhiều thời gian thì làm dần dần, nhưng phải làm hiệu quả. Là thủ lĩnh đoàn, mình phải gương mẫu, nhiệt tình với các phong trào, các phần việc thì đoàn viên, thanh niên mới tích cực làm theo”. Những ngày này, chị Trang khá bận rộn với các hoạt động của Tháng Thanh niên. Thực hiện chủ đề của Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn phường Ba Đình đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi như chương trình “Túi quà an sinh - sẻ chia yêu thương”, trao các suất quà cho những hộ già cả neo đơn, những gia đình khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; tiếp tục nhân rộng mô hình “Thu gom rác thải nguy hại – đổi quà thân thiện với môi trường” tại các tuyến phố; triển khai mô hình “Hành trình thứ 2 của lốp xe”, dùng lốp xe để tái chế thành các chậu hoa đặt tại nhà văn hóa và công viên...

Với những hoạt động tích cực, chỉ sau 2 năm làm bí thư đoàn phường, năm 2020 chị Nguyễn Ngọc Trang được bầu vào Ban Chấp hành Thành đoàn TP Thanh Hóa và được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. Chị cũng 2 lần được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen. Đó là sự ghi nhận xứng đáng, đồng thời là niềm động viên, khích lệ to lớn để chị tiếp tục nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của địa phương.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]