(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, với vai trò của người đảng viên, bí thư đoàn thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) Lê Bá Sơn đã luôn thể hiện sự tận tâm, năng động, sáng tạo trong công việc, triển khai tổ chức thực hiện thành công nhiều công trình thanh niên, gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Thủ lĩnh đoàn Agribank Nam Thanh Hóa tâm huyết và trách nhiệm

Nhiều năm qua, với vai trò của người đảng viên, bí thư đoàn thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) Lê Bá Sơn đã luôn thể hiện sự tận tâm, năng động, sáng tạo trong công việc, triển khai tổ chức thực hiện thành công nhiều công trình thanh niên, gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Thủ lĩnh đoàn Agribank Nam Thanh Hóa tâm huyết và trách nhiệmAnh Lê Bá Sơn (ngoài cùng bên phải) nhận giấy khen của ban giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn các năm 2019-2020.

Với cương vị là Phó trưởng Phòng Kế hoạch kinh doanh Agribank Nam Thanh Hóa phụ trách chuyên đề kế hoạch nguồn vốn, khách hàng doanh nghiệp, thi đua - khen thưởng, hoạt động tín dụng trực tiếp đối với khách hàng pháp nhân, anh Sơn cùng tập thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, tham mưu cho ban giám đốc chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh doanh liên tục tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, tổng nguồn vốn huy động tại chỗ tăng bình quân 25%/năm, tổng dư nợ đầu tư cho nền kinh tế tăng bình quân 15%/năm. Với nhiều giải pháp tích cực trong lãnh đạo, điều hành, trong những năm qua, hoạt động Agribank Nam Thanh Hóa đã thực hiện tốt mục tiêu tăng trưởng về số lượng, chất lượng cũng như cơ cấu tăng trưởng theo đúng định hướng đã đề ra.

Là bí thư đoàn, anh Sơn luôn gương mẫu chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; luôn giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong tập thể nơi công tác, gắn bó, hòa đồng với quần chúng, giữ gìn lối sống trung thực, giản dị. Anh đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thanh, thiếu nhi, đoàn viên, người dân khó khăn, các gia đình chính sách và mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Thanh niên, kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7,... gắn với nhiệm vụ đảm bảo chuyên môn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn tới hoạt động của các khách hàng và ngân hàng, cá nhân anh cùng phòng kế hoạch kinh doanh đã tham mưu cho ban giám đốc triển khai, thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng ổn định sản xuất, tạo nguồn trả nợ. Đồng thời, anh Sơn cùng với đoàn thanh niên Agribank Nam Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động, phong trào thiết thực phòng, chống dịch bệnh, như: tổ chức và tham gia 12 đợt hiến máu nhân đạo, với gần 100 đơn vị máu; tổ chức thành công chương trình “Tết Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trao tặng 80.000 cây xanh cho các huyện Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống; trao tặng công trình hàng cây thanh niên cho huyện Nông Cống. Tổ chức thành công 4 chương trình “Chương trình làm sạch biển hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới” tại xã Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn) và tại xã Tiên Trang (Quảng Xương); hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa); tổ chức quyên góp, ủng hộ bệnh viện dã chiến tại TP Hồ Chí Minh số tiền hàng chục triệu đồng... Đồng thời chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch thiết thực tại đơn vị như hỗ trợ nhu yếu phẩm, các vật dụng, thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động phòng, chống dịch COVID-19; thành lập các đội hình đoàn viên xung kích hỗ trợ công tác phòng, chống dịch như hỗ trợ hướng dẫn tiêm vắc-xin, thực hiện đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho đoàn viên, người lao động Agribank Nam Thanh Hóa, khách hàng; thực hiện dọn dẹp vệ sinh, tạo mảng xanh tại đơn vị...

Với những nỗ lực, cố gắng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, anh Lê Bá Sơn được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của đoàn cấp trên.

Nói về những dự định trong thời gian tới, anh Sơn chia sẻ với chúng tôi: Những thành tích bản thân anh có được là công sức chung của cả tập thể đoàn thanh niên Agribank Nam Thanh Hóa, với sự đóng góp lớn của nhiều thế hệ cán bộ đoàn đi trước mà anh may mắn kế thừa. Cá nhân anh sẽ tiếp tục nghiên cứu, vận dụng để đổi mới và đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh niên, cụ thể hóa thành những hoạt động, phong trào thiết thực gắn với chuyên môn, phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ để góp sức xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]