(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này, tấm biển thông báo với dòng chữ: “Nhận tờ khai chụp ảnh qua zalo, xin cảm ơn” kèm số điện thoại cá nhân được bác Nguyễn Công Du, tổ trưởng tổ dân phố Đông Phát 1, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đặt tại vị trí dễ nhìn thấy của nhà văn hóa.

Tổ trưởng dân phố đi đầu trong phòng, chống dịch

Những ngày này, tấm biển thông báo với dòng chữ: “Nhận tờ khai chụp ảnh qua zalo, xin cảm ơn” kèm số điện thoại cá nhân được bác Nguyễn Công Du, tổ trưởng tổ dân phố Đông Phát 1, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đặt tại vị trí dễ nhìn thấy của nhà văn hóa.

Tổ trưởng dân phố đi đầu trong phòng, chống dịchTrưởng phố Đông Phát 1 (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) Nguyễn Công Du trao đổi với người dân về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Khi số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn gia tăng, để giảm tải và tránh tập trung đông người tại trạm y tế phường, người dân thực hiện khai báo ngay tại phố. Vừa trực tiếp đi nắm tình hình các hộ gia đình có người bệnh đang cách ly và điều trị tại nhà, vừa chuyển sang làm việc “online” qua mạng xã hội zalo, công việc càng thêm bộn bề; song mọi thủ tục, giấy tờ, vướng mắc từ phía người dân vẫn được bác Du giải quyết kịp thời, trơn tru. Thêm đầu việc, nhưng bác Du vẫn vui vẻ bảo: “Bác vẫn đang chiến đấu tốt!”.

Anh Nguyễn Văn Linh, một người dân sinh sống tại phố Đông Phát 1 chia sẻ: “Đây thực sự là cách làm sáng tạo và rất hiệu quả trong thời điểm dịch COVID-19 đang lây lan rộng như hiện nay. Đối với một vị trưởng phố tuổi đã cao như bác Du, việc sử dụng các thiết bị công nghệ, ứng dụng mạng xã hội vào điều hành, xử lý công việc cũng là một điều đặc biệt, cho thấy tinh thần làm việc không kém gì người trẻ”.

Trong một lần gặp gỡ, bác Du cho biết: Là một trong những địa bàn xuất hiện ca nhiễm COVID-19 từ giữa năm 2021, công tác phòng, chống dịch đã sớm được thiết lập với tinh thần cao nhất trên toàn khu phố. Bản thân bác Du với vai trò tổ trưởng tổ giám sát phòng, chống dịch COVID-19 của phố Đông Phát 1 trong những ngày đầu thành lập và nay là tổ phó - là một trong những hạt nhân tích cực tham gia vào mọi công việc của ban. Trong đó, không chỉ lãnh đạo, điều hành các hoạt động liên quan đến phòng, chống dịch, vị trưởng phố còn là người đến từng hộ dân để nắm bắt tình hình các gia đình có người cách ly, đôi khi còn kiêm luôn cả vai trò “shiper” tiếp tế lương thực, thuốc men, xử lý rác thải sinh hoạt cho người bệnh.

Kể về công việc hằng ngày, tổ trưởng tổ dân phố Nguyễn Công Du tự hào chia sẻ: Người dân ở phố Đông Phát 1 rất gương mẫu, vì vậy công tác phòng, chống dịch được tất cả mọi người hợp tác với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể rất nhịp nhàng. Điều đó quyết định tới hiệu quả phòng, chống dịch ở toàn khu phố cho đến thời điểm hiện tại.

Với đặc trưng là địa bàn tập trung nhiều tòa nhà chung cư, bác Nguyễn Công Du cùng các thành viên trong ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã linh hoạt trong điều hành và hướng dẫn người dân cách ly tại nhà theo cách phù hợp, hiệu quả. Hệ thống loa phát thanh được tận dụng để đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, thành phố và phường đến tận người dân. “Mỗi ngày 2 lần, tôi là người trực tiếp đọc các bản tin thông báo liên quan đến hoạt động của phố, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên loa phát thanh để người dân nắm bắt kịp thời và đồng loạt thực hiện. Người dân đã quen giọng tôi lắm rồi”, bác Du cười và chia sẻ.

Chỉ với cách làm tưởng chừng đơn giản nhưng lại đem về hiệu quả ngay tức thì và quan trọng hơn là ở tấm lòng tận tuỵ với công việc khi bản thân đã ở độ tuổi hưu trí, tổ trưởng tổ dân phố Đông Phát 1 Nguyễn Công Du được Nhân dân kính trọng và tin tưởng làm theo. Trong dịp toàn tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, bác Du là một trong những cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là phần thưởng xứng đáng cho một cá nhân luôn đi đầu, gương mẫu trên “mặt trận” phòng, chống dịch COVID-19.

Chia sẻ thêm về gia đình, bác cho biết: “Vợ tôi lo toan mọi việc trong gia đình, các con cũng rất ủng hộ việc bố tham gia công tác ở khu phố. Vì vậy, 7 năm qua tôi dành hầu như toàn bộ thời gian cho nhiệm vụ được giao. Trong tổ giám sát phòng, chống dịch của phố, tôi dù đã 65 tuổi nhưng vẫn là người ít tuổi nhất so với các đồng chí khác nên mình xung phong là người trực tiếp làm các công việc, không quản ngại có lây nhiễm hay không”.

Tinh thần đó trẻ hơn rất nhiều so với tuổi của vị trưởng phố, cũng chính là tấm gương để các thế hệ noi theo, tu dưỡng bản thân và cùng đóng góp vào công tác phòng, chống dịch nói riêng, sự nghiệp xây dựng quê hương nói chung.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]