(Baothanhhoa.vn) - Thân thiện, hòa đồng, cởi mở là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với anh Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch công đoàn Công ty (CT) TNHH Sakurai Việt Nam, Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa). Thời gian qua, anh Quang đã lãnh đạo công đoàn CT nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh tiêu biểu, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của người lao động (NLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ công đoàn tâm huyết

Thân thiện, hòa đồng, cởi mở là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với anh Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch công đoàn Công ty (CT) TNHH Sakurai Việt Nam, Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa). Thời gian qua, anh Quang đã lãnh đạo công đoàn CT nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh tiêu biểu, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của người lao động (NLĐ).

CT TNHH Sakurai Việt Nam là doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, hiện có 11.200 công nhân, lao động, trong đó lao động nữ chiếm tỉ lệ 98%. Gắn bó với những công nhân, lao động trực tiếp cũng như thấu hiểu những nỗi vất vả của NLĐ, anh Quang đã thấy được vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn trong việc tham gia cùng với chuyên môn thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Theo anh Quang, muốn bảo vệ, làm lợi cho NLĐ thì tổ chức công đoàn phải phối hợp tốt với chủ sử dụng lao động. Và thực tế bằng sự khéo léo và am hiểu pháp luật, anh cùng ban chấp hành công đoàn CT phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho NLĐ.

Việc tổ chức hội nghị NLĐ và ký kết thỏa ước lao động tập thể luôn là mục tiêu phấn đấu trong hoạt động của các công đoàn cơ sở (CĐCS), bởi đây là việc khó, không phải DN nào cũng sẵn sàng lắng nghe ý kiến của NLĐ cũng như tổ chức đại diện của họ là CĐCS. Nhưng từ khi được thành lập đến nay, CĐCS CT TNHH Sakurai Việt Nam không những duy trì được việc tổ chức hội nghị NLĐ hằng năm mà còn liên tục sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, nội quy của CT để có lợi hơn cho NLĐ. Hàng năm, ngay từ đầu năm, ban chấp hành công đoàn CT phối hợp với ban giám đốc xây dựng thang bảng lương và định mức lao động theo hướng có lợi cho NLĐ: Đối với mức lương cơ bản nếu đủ điều kiện nâng lương sẽ được tăng, đối với đơn giá sản phẩm điều chỉnh phù hợp cho từng công đoạn. CT thưởng tết (âm lịch) cho NLĐ bằng một tháng lương cơ bản, thanh toán tiền phép năm 300% cho những lao động chưa nghỉ hết số ngày phép theo quy định; các ngày lễ và thứ 7 hàng tuần không tăng ca. Ngoài ra, DN còn hỗ trợ cho NLĐ các khoản phụ cấp, như: Chuyên cần 280.000 đồng/người/tháng; xăng xe 10.000 đồng/người/buổi; ăn ca 17.000 đồng/người/ngày, nhà trọ 100.000 đồng/người/tháng; hỗ trợ nuôi con nhỏ 50.000 đồng/cháu/tháng; thâm niên từ 80.000 đến 300.000 đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, định kỳ 3 tháng một lần, công đoàn phối hợp với lãnh đạo DN xây dựng nội dung, chương trình và tổ chức đối thoại với NLĐ nhằm trao đổi những vấn đề NLĐ kiến nghị. Qua đó, những ý kiến thắc mắc của NLĐ được lãnh đạo CT trả lời đầy đủ, kịp thời giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chủ tịch CĐCS tâm huyết, trách nhiệm Nguyễn Hữu Quang.

Với vai trò là chủ tịch CĐCS CT, anh Nguyễn Hữu Quang luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ, đặc biệt rất quan tâm tới việc chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện việc làm cho NLĐ; luôn gần gũi, tâm sự, động viên công nhân trong quá trình lao động sản xuất; sẵn sàng tiếp thu những ý kiến đóng góp của NLĐ để giải quyết một cách kịp thời, đảm bảo về tâm tư nguyện vọng và các quyền lợi đối với lao động. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Hữu Quang cũng chú trọng đến tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thu hút đông đảo NLĐ tham gia. Giai đoạn 2016 - 2018, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân, lao động tại CT đã trở thành phong trào mũi nhọn được ban giám đốc và ban chấp hành công đoàn cùng với công nhân, lao động tích cực hưởng ứng. Từ phong trào đã có nhiều giải pháp sáng kiến được áp dụng hiệu quả, đem lại lợi ích kinh tế, tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập cho NLĐ.

Bằng sự nỗ lực cống hiến và tâm huyết, trách nhiệm trong công tác công đoàn, anh Nguyễn Hữu Quang nhận được sự tin tưởng của đoàn viên, NLĐ và sự đồng thuận của lãnh đạo CT. Với những thành tích đã đạt được, anh Quang đã được tặng Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và nhiều phần thưởng khác.

Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]