(Baothanhhoa.vn) - Trách nhiệm với công việc, gương mẫu, sáng tạo là nhận xét của nhiều người về anh Đoàn Văn Hiếu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Quảng Nham (Quảng Xương).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chỉ huy trưởng trẻ gương mẫu, sáng tạo

Trách nhiệm với công việc, gương mẫu, sáng tạo là nhận xét của nhiều người về anh Đoàn Văn Hiếu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Quảng Nham (Quảng Xương).

Chỉ huy trưởng trẻ gương mẫu, sáng tạo

Đồng chí Đoàn Văn Hiếu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Quảng Nham thuyết trình sáng kiến “Hộp tạo khói” tại hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ và trang thiết bị huấn luyện năm 2019.

Quảng Nham là xã ven biển, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào nghề đánh cá, nuôi trồng thủy, hải sản; việc thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương gặp không ít khó khăn, song những năm gần đây ban CHQS xã trở thành “điểm sáng” trong lực lượng vũ trang huyện. Để có được kết quả này, không thể không nói đến vai trò “đầu tàu” của anh Đoàn Văn Hiếu, chỉ huy trưởng ban CHQS xã.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Hiếu tham gia cùng ngư dân trong xã khai thác hải sản trên biển. Chính trong khoảng thời gian này, được tiếp xúc với các chiến sĩ hải quân đã thắp lên trong Hiếu khao khát được khoác trên mình quân phục màu xanh áo lính. Năm 2005, Hiếu viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ vào Tiểu đoàn Phòng Hóa 20, Bộ Tham mưu, Quân chủng Hải quân; trong quá trình học tập, công tác tại đơn vị Hiếu luôn rèn luyện tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực tự học tập, nghiên cứu cải tiến các mô hình học cụ của đơn vị. Với bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ” và kiến thức tích lũy 3 năm công tác trong quân đội năm 2008, Hiếu xuất ngũ về địa phương, được sắp xếp làm công an viên tại xã. Quá trình rèn luyện, học tập, phấn đấu, Hiếu đã được bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Quảng Nham.

Trong quá trình công tác, Hiếu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, nhân dân yêu mến. Chia sẻ với chúng tôi, bác Trần Văn Trọng, Ngư dân xã Quảng Nham, cho biết: “Chỉ huy trưởng ban CHQS xã rất nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ bà con ngư dân trước khi ra khơi đánh cá, cũng như khi tàu, thuyền về. Thường xuyên hỏi thăm, động viên bà con ngư dân, nhất là khi bão, gió về, con nước lên, chỉ huy trưởng cùng với trung đội dân quân biển đã kêu gọi bà con vào bờ, giúp ngư dân gia cố tàu, thuyền vào nơi trú bão an toàn”.

6 năm với cương vị và trách nhiệm chỉ huy trưởng ban CHQS xã, Đoàn Văn Hiếu kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Hệ thống văn kiện, kế hoạch được bổ sung, kiện toàn đầy đủ, như: Kế hoạch chiến đấu trị an; kế hoạch phòng chống bão, lụt, phòng chống cháy nổ, cháy rừng; kế hoạch huấn luyện, giáo dục chính trị...

Anh Hiếu thường xuyên chỉ đạo ban CHQS xã và lực lượng dân quân biển tích cực tham gia công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa; giúp đỡ nhân dân tu sửa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, giúp gia đình chính sách sửa chữa nhà ở, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình quân nhân gặp khó khăn; tham mưu cho UBND xã bảo đảm các chế độ cho lực lượng dân quân khi tham gia huấn luyện, điều động thực hiện nhiệm vụ đột xuất; tham mưu cho hội đồng chính sách xã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, việc đề nghị trợ cấp cho các đối tượng theo các Quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ luôn bảo đảm công bằng, trung thực, đúng quy định.

Với tinh thần tự học, tự nghiên cứu, anh Đoàn Văn Hiếu đã trực tiếp cải tiến nhiều mô hình học cụ góp phần nâng chất lượng huấn luyện cho lực lượng dự bị động viên và dân quân; đặc biệt những sáng kiến, cải tiến của anh giúp cho cán bộ, chiến sĩ trung đội dân quân biển được huấn luyện sát với thực tiễn.

Đánh giá về Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Quảng Nham Đoàn Văn Hiếu, Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Xương cho biết: Đồng chí Hiếu là chỉ huy trưởng trẻ luôn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Có nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện cho trung đội dân quân biển. Những nhiệm vụ khó khăn giao cho đồng chí Hiếu, chúng tôi đều yên tâm...

Với những đóng góp của Đoàn Văn Hiếu trong công tác quân sự - quốc phòng địa phương đã góp phần quan trọng đưa Ban CHQS xã Quảng Nham luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của địa phương và trong lực lượng, như: Ban CHQS xã được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng; bản thân anh Hiếu 3 năm liên tiếp là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2013 - 2018. Mới đây nhất, Đoàn Văn Hiếu đoạt giải nhì Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ và trang thiết bị huấn luyện năm 2019 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức với sáng kiến “Hộp phát khói”.

Bài và ảnh: Thanh Tùng (Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]