(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân, xã Hà Hải (Hà Trung) đã tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế. Xã khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hình thành các liên kết chuỗi giá trị. Đồng thời, tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề dịch vụ.

Xã Hà Hải phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân, xã Hà Hải (Hà Trung) đã tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế. Xã khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hình thành các liên kết chuỗi giá trị. Đồng thời, tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề dịch vụ.

Xã Hà Hải phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Công ty TNHH Thiên Hải Phát ở xã Hà Hải tạo việc làm cho hơn 30 lao động.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xã Hà Hải đã tập trung chỉ đạo phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản; đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Cùng với đó, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các nguồn vốn vay để phát triển các mô hình gia trại mang lại hiệu quả kinh tế. Trong chăn nuôi, các đoàn thể thường xuyên phối hợp với các đơn vị chuyên môn trong huyện tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, triển khai tiêm phòng theo đúng kế hoạch đề ra. Nhờ đó, đàn gia súc, gia cầm của xã luôn ổn định gần 60.000 con. Các mô hình chăn nuôi trâu, bò, gia cầm, thủy sản... mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh phát triển sản xuất, UBND xã Hà Hải đã tạo điều kiện về mặt bằng đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng, bảo đảm vệ sinh môi trường để các hộ tham gia phát triển kinh tế. Phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn được xã quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ gia đình phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiện trên địa bàn xã có 1 doanh nghiệp, 222 hộ gia đình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhỏ và chủ yếu với các nghề: làm mộc, hàn, sản xuất vật liệu xây dựng không nung, cơ khí, xay xát, dịch vụ hàng tiêu dùng. Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, phát triển đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của xã, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động và đóng góp tích cực vào việc củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới của xã.

Ông Dương Minh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Hải Phát ở thôn Yên Thôn, cho biết: Ðược sự quan tâm hỗ trợ của UBND xã, đầu năm 2019, công ty đã đầu tư 2 tỷ đồng xây dựng dây chuyền may gia công, sản xuất túi xuất khẩu trên diện tích hơn 500m2. Doanh thu hàng năm của công ty đạt khoảng 10 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho 30 lao động, với thu nhập bình quân từ 6 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế, đời sống người dân được nâng lên, tỷ lệ lao động có việc làm đạt 95,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 49 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 98,6%.

Đồng chí Phạm Văn Đông, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Thời gian tới, xã Hà Hải tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, lựa chọn những giống cây, con có năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao, phù hợp để đưa vào sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi, vận động Nhân dân nhân rộng mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm hiệu quả kinh tế. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề phù hợp quy hoạch chung và thực tế ở địa phương. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, thủ tục đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất.

Bài và ảnh: Minh Hà


Bài và ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]