(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Chi cục Thú y, lũy kế đến ngày 24-7, bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại 4.175 hộ của 1.329 thôn, 372 xã thuộc 26 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, buộc phải tiêu hủy 60.494 con lợn, trọng lượng hơn 4.213 tấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vẫn còn 259 xã đang còn bệnh dịch tả lợn châu Phi

Theo thống kê của Chi cục Thú y, lũy kế đến ngày 24-7, bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại 4.175 hộ của 1.329 thôn, 372 xã thuộc 26 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, buộc phải tiêu hủy 60.494 con lợn, trọng lượng hơn 4.213 tấn.

Vẫn còn 259 xã đang còn bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thực hiện phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại chốt kiểm soát động vật xã Minh Lộc (Hậu Lộc).

Trước diễn biến của bệnh DTLCP, thời gian qua, các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đều nỗ lực thực hiện công tác phòng, chống, ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch; trong đó, vẫn tập trung cao vào thực hiện các biện pháp phun hóa chất tiêu độc, khử trùng, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm. Do vậy, tại nhiều địa phương, bệnh DTLCP đã bước đầu được kiểm soát. Hiện đã có 2 huyện và 123 xã công bố hết DTLCP. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp về con đường lây lan, nên bên cạnh các địa phương công bố hết dịch thì liên tục có thêm các địa phương khác phát sinh ổ dịch mới. Tính đến 16 giờ, ngày 24-7, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 1.079 thôn, 259 xã của 24 huyện có bệnh DTLCP chưa qua 30 ngày. Các địa phương trong vùng dịch và vùng uy hiếp hiện đang tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh DTLCP. Đối với các xã đã công bố hết dịch, vẫn duy trì thực hiện biện pháp phun hóa chất tiêu độc, khử trùng định kỳ; đồng thời, chuyển đổi vật nuôi theo hướng an toàn sinh học để ổn định thu nhập cho người chăn nuôi.

Tin và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]