(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-6, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế 2 năm 2020, 2021.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Sáng 15-6, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế 2 năm 2020, 2021.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thu ngân sách tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh và các doanh nghiệp, doanh nhân được các cấp khen thưởng trong 2 năm 2020, 2021.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Đồng chí Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Cục Thuế, trong 2 năm 2020, 2021 các chính sách thuế về tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã có hàng nghàn doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã đươc gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2020, năm 2021. Nhờ đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp được duy trì và có bước phát triển. Kết quả hoạt động của các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đưa Thanh Hoá vào trong nhóm các tỉnh có tốc độ tăng trưởng GRDP cao nhất cả nước.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Với thành tích trong sản xuất, kinh doanh và kết quả đóng góp ngân sách Nhà nước trong 2 năm 2020 và 2021, toàn tỉnh có 227 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được các cấp tuyên dương khen thưởng. Trong đó, năm 2020 có 1 doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen, 47 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 2 doanh nghiệp được Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế tặng Giấy khen, 66 doanh nghiệp được Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen. Năm 2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 1 doanh nghiệp, 34 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế tặng Giấy khen cho 7 doanh nghiệp, 69 doanh nghiệp được Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa tặng Giấy khen.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Cấp thoát nước Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, Ngành thuế Thanh Hóa mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực, thi đua sản xuất, kinh doanh, giành nhiều thắng lợi mới trên mặt trận kinh tế. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, tạo sự lan tỏa về tinh thần thượng tôn pháp luật trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích, cố gắng của cán bộ, công chức ngành Thuế tỉnh Thanh Hóa; sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, nhất là của các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế 2 năm 2020, 2021 được các cấp khen thường.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, tạo ra sự lan tỏa về tinh thần thượng tôn luật pháp trong cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế, đồng hành với cơ quan thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. Đồng thời, đề ra những chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp trong giai đoạn hiện nay; có các giải pháp tốt nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh; chủ động sắp xếp, cơ cấu lại sản phẩm, mặt hàng phù hợp với nhu cầu thị trường, nâng cao năng lực, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp, cải tiến kỹ thuật, quy trình, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, từ đó nâng cao sức cạnh tranh để đạt hiệu quả cao hơn.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, doanh nhân.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng quy định của pháp luật, gắn với với bảo vệ môi trường; nộp thuế kịp thời vào ngân sách Nhà nước (NSNN), không để nợ đọng thuế quá hạn. Từ thực tiễn hoạt động có nhiều hơn những kiến nghị xác đáng, phù hợp để Nhà nước xem xét ban hành, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về thuế, tạo điều kiện cho phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư.

Cùng với đó, quan tâm hơn nữa điều kiện làm việc, thu nhập và lợi ích chính đáng của người lao động; tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện, thể hiện tốt trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Thuế tiếp tục phát huy, giữ vững vai trò là huyết mạch của nền tài chính; chủ động, tích cực, quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý, điều hành thu NSNN nhưng phải bảo đảm tính khả thi, nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng đơn giản, rõ ràng, minh bạch, công khai và hiện đại hóa, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; ứng dụng tốt công nghệ vào công tác quản lý thuế; bảo đảm đến hết ngày 30-6-2022, 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định.

Tập trung triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế; nhất là các đối tượng đã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, đề xuất các giải pháp đột phá, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu bền vững cho NSNN.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm về cải cách thủ tục hành chính; đánh giá, rà soát và đề ra giải pháp cụ thể để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thành lập mới doanh nghiệp năm 2022; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp doanh nghiệp định kỳ, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh về thanh tra chuyên ngành, kiểm tra doanh nghiệp và việc tiếp nhận phản ánh, xử lý, giải quyết kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp; chú trọng công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế trao Giấy khen của Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế trao Giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và lãnh đạo Cục Thuế đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính và Chủ tịch UBND tỉnh; Giấy khen của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa cho các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế 2 năm 2020, 2021.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]