(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu đưa những sản phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng và hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất để tăng thu nhập cho người dân trong huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Vĩnh Lộc đã đấu mối với các doanh nghiệp có uy tin về phát triển các sản phẩm nông nghiệp để hướng dẫn bà con Nhân dân ở các xã có điều kiện tự nhiên phù hợp đưa các mô hình mới vào sản xuất.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Vĩnh Lộc triển khai thí điểm mô hình sản xuất mới trong vụ đông năm 2021-2022

Với mục tiêu đưa những sản phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng và hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất để tăng thu nhập cho người dân trong huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Vĩnh Lộc đã đấu mối với các doanh nghiệp có uy tin về phát triển các sản phẩm nông nghiệp để hướng dẫn bà con Nhân dân ở các xã có điều kiện tự nhiên phù hợp đưa các mô hình mới vào sản xuất.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Vĩnh Lộc triển khai thí điểm mô hình sản xuất mới trong vụ đông năm 2021-2022

Vụ đông năm 2021-2022, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai trồng thí điểm mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất ngô đường (ngô ngọt) gắn với tiêu thụ sản phẩm trên diện tích 9 ha tại xã Ninh Khang, 3 ha ngô nếp HN 88 gắn với tiêu thụ sản phẩm tại xã Vĩnh Phúc và xã Minh Tân, trong đó Trung tâm sẽ hỗ trợ 50% giống và phân bón. Trong quá trình gieo trồng ngoài hỗ trợ giống, phân bón, cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện còn hướng dẫn kỹ thuật trong quy trình gieo trồng, chăm sóc để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Vĩnh Lộc triển khai thí điểm mô hình sản xuất mới trong vụ đông năm 2021-2022

Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp với Công ty CP phát triển nông nghiệp và khuyến nông Việt Nam triển khai mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình chăn nuôi gà ri vàng rơm theo hướng phát triển bền vững tại xã Vĩnh Long với quy mô 4.500 con. Khi triển khai thực hiện mô hình này các hộ chăn nuôi được hỗ trợ 50% giống và 40% thức ăn.

Những mô hình này đã và đang được các hộ sản xuất ở xã Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Ninh Khang và Minh Tân triển khai thực hiện, hy vọng với sự cố gắng của bà con và sự hỗ trợ của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, những mô hình này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao và được nhân rộng ra địa bàn toàn huyện.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]