(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2 – 8, Tổng cục đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) Thanh Hóa tổ chức hội nghị tuyên truyền, triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng và dán thẻ cho các phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng

Sáng 2 – 8, Tổng cục đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) Thanh Hóa tổ chức hội nghị tuyên truyền, triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng và dán thẻ cho các phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, chủ trì hội nghị.

Ngày 14-12-2015, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 4390/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt Đề án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc- giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Đồng thời, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với nhà đầu tư cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng tổ chức triển khai dán thẻ E-Tag và mở tài khoản thu phí giao thông cho các phương tiện đến kiểm định tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Sau thời gian triển khai thí điểm thành công tại 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại khu vực Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng với nhà đầu tư cung cấp dịch vụ phí tự động không dừng tiến hành triển khai nhân rộng tại các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước để nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện Đề án thu phí tự động không dừng kết hợp với kiểm soát tải trọng xe đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Việc triển khai dán thẻ E-Tag cho các phương tiện giao thông là nhiệm vụ đã được Bộ GTVT giao cho Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai tới các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới để nhằm góp phần làm giảm ùn tắc phương tiện giao thông tại các trạm thu phí, tiết kiệm thời gian và kinh phí cho chủ phương tiện, đồng thời giúp cho các cơ quan Nhà nước kiểm soát tốt hơn hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ.


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]