(Baothanhhoa.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) vừa có văn bản gửi các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và NHNN Việt Nam trong việc triển khai Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Triển khai chương trình tín dụng nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) vừa có văn bản gửi các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và NHNN Việt Nam trong việc triển khai Nghị quyết số 33/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Triển khai chương trình tín dụng nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản

Khách hàng đến giao dịch vay vốn tại Agribank Tĩnh Gia

NHNN Thanh Hóa đề nghị các đơn vị triển khai Chương trình tín dụng cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở với lãi suất ưu đãi theo hướng dẫn của hội sở các ngân hàng thương mại. Chủ lực thực hiện là 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank) và các ngân hàng thương mại ngoài Nhà nước có đủ điều kiện với các gói tín dụng cụ thể trong từng thời kỳ.

Theo đó, đối tượng vay vốn là cá nhân, pháp nhân đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố theo quy định và khách hàng là người mua nhà ở tại các dự án nêu trên.

Khách hàng vay phải đáp ứng các điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của pháp luật, các văn bản hướng dẫn của Bộ Xây dựng, NHNN Việt Nam. Đồng thời, mỗi người mua nhà chỉ được tham gia vay vốn theo quy định tại chương trình này 1 lần để mua 1 căn hộ tại dự án thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố theo quy định. Mỗi dự án của chủ đầu tư chỉ được tham gia vay vốn theo quy định tại chương trình này 1 lần.

Thời hạn giải ngân của chương trình đến khi doanh số giải ngân trong toàn quốc đạt 120.000 tỷ đồng nhưng không quá 31-12-2030. Thời gian ưu đãi lãi suất đối với chủ đầu tư là 3 năm, đối với người mua nhà là 5 năm kể từ ngày giải ngân nhưng đều không quá thời hạn cho vay tại thỏa thuận cho vay ban đầu.

Lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi định kỳ 6 tháng, NHNN nước thông báo lãi suất cho vay thấp hơn 1,5% - 2% so với lãi suất cho vay trung dài hạn VNĐ bình quân của các ngân hàng thương mại tham gia. Riêng lãi suất áp dụng đến hết ngày 30/6/2023 đối với chủ đầu tư là 8,7%/năm, đối với người mua nhà là 8,2%/năm. Chương trình này thực hiện chính thức từ 1-4-2023.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]