(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23-12, đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP cho HTX nông nghiệp hữu cơ Quang Minh, TX Bỉm Sơn.

Trao giấy chứng nhận VietGAP cho HTX nông nghiệp hữu cơ Quang Minh Bỉm Sơn

Chiều 23-12, đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP cho HTX nông nghiệp hữu cơ Quang Minh, TX Bỉm Sơn.

Trao giấy chứng nhận VietGAP cho HTX nông nghiệp hữu cơ Quang Minh Bỉm Sơn

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Bình Quân trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP cho HTX nông nghiệp hữu cơ Quang Minh Bỉm Sơn.

HTX nông nghiệp hữu cơ Quang Minh Bỉm Sơn thành lập tháng 12-2020 với 29 thành viên. HTX chuyên trồng các sản phẩm rau, quả gồm rau má, diếp cá, dọc mùng, cải ngồng, cải bắp, súp lơ, bông hẹ; dưa chuột baby, dưa lê, cà chua… với sản lượng dự kiến đạt 200 tấn/năm.

Sau 1 năm đi vào hoạt động, các sản phẩm của HTX đã từng bước khẳng định được chỗ đứng trên thị trường và được khách hàng trong, ngoài tỉnh tin dùng.

Với phương thức canh tác hữu cơ, nguồn phân bón sử dụng bằng mùn bã mía phối trộn với phân gà, dùng chế phẩm EM ủ hoai mục và diệt trừ nấm bệnh trước khi bón cho cây trồng nên chất lượng tốt. Hiện HTX đang tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động với mức thu nhập từ 4,5 đến 10 triệu đồng/tháng và gần 50 lao động của các gia đình thành viên. Riêng vụ rau thu đông vừa rồi HTX sản xuất ra 90 tấn bắp cải, trên 100 tấn dưa chuột và cà pháo, đem về doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Trao giấy chứng nhận VietGAP cho HTX nông nghiệp hữu cơ Quang Minh Bỉm Sơn

Sản phẩm của HTX được canh tác hữu cơ, được khách hàng trong, ngoài tỉnh tin dùng.

Sau nhiều khâu kiểm nghiệm, các sản phẩm của HTX đã được Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng nông, lâm, thủy sản Thanh Hóa đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn: TCVN11892-1:2017 thực hành nông nghiệp tốt tại Việt Nam. Đây là cơ sở quan trọng để các sản phẩm của HTX tiếp cận các chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn, và cũng là điều kiện để người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm hữu cơ.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]