(Baothanhhoa.vn) - Tận dụng lợi thế về điều kiện tự nhiên, những năm qua, người dân tại các địa phương đã thực hiện chuyển đổi nhiều diện tích đất trồng lúa khó tưới, đất bãi, vườn tạp và đồi thấp sang trồng cây ăn quả. Đến hết tháng 1-2019, trên địa bàn tỉnh có khoảng 21.200 ha cây ăn quả, tăng hơn 7.000 ha so với năm 2015. Trong đó, diện tích cây ăn quả được trồng tập trung theo hộ, trang trại, HTX, doanh nghiệp có quy mô từ 1 ha trở lên khoảng 1.664 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có khoảng 21.200 ha cây ăn quả

Tận dụng lợi thế về điều kiện tự nhiên, những năm qua, người dân tại các địa phương đã thực hiện chuyển đổi nhiều diện tích đất trồng lúa khó tưới, đất bãi, vườn tạp và đồi thấp sang trồng cây ăn quả. Đến hết tháng 1-2019, trên địa bàn tỉnh có khoảng 21.200 ha cây ăn quả, tăng hơn 7.000 ha so với năm 2015. Trong đó, diện tích cây ăn quả được trồng tập trung theo hộ, trang trại, HTX, doanh nghiệp có quy mô từ 1 ha trở lên khoảng 1.664 ha.

Toàn tỉnh có khoảng 21.200 ha cây ăn quả

Trang trại cam Đường Canh tại xã Thành Vân (Thạch Thành).

Một số huyện, như Thạch Thành, Yên Định, Thọ Xuân, Như Xuân... đã chú trọng hình thành vùng sản xuất cây ăn quả tập trung theo mô hình trang trại và gia trại, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ sản phẩm các loại cây ăn quả trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do chưa xây dựng được thương hiệu sản phẩm, thiếu đầu mối thu mua trung tâm, giá cả phụ thuộc vào thương lái... Do đó, để nâng cao hiệu quả kinh tế từ cây ăn quả, ngành chuyên môn và các địa phương cần xây dựng lộ trình phát triển phù hợp, bền vững, gắn với hình thành chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho các loại cây ăn quả.

Tin và ảnh: Thanh Hòa


Tin Và Ảnh: Thanh Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]