(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021, toàn tỉnh đặt ra mục tiêu tích tụ, tập trung đất đai 7.030 ha. Đến nay, diện tích tụ, tập trung đất đai của toàn tỉnh đã vượt 702 ha so với kế hoạch.

Thanh Hóa vượt kế hoạch tích tụ, tập trung đất đai năm 2021

Năm 2021, toàn tỉnh đặt ra mục tiêu tích tụ, tập trung đất đai 7.030 ha. Đến nay, diện tích tụ, tập trung đất đai của toàn tỉnh đã vượt 702 ha so với kế hoạch.

Thanh Hóa vượt kế hoạch tích tụ, tập trung đất đai năm 2021

Thực hiện mục tiêu tích tụ, tập trung đất đai năm 2021, từ đầu năm đến nay các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã thu hút doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các hộ dân đẩy mạnh thực hiện các hình thức tích tụ, tập trung đất đai bảo đảm đúng quy định của pháp luật và điều kiện thực tế ở các địa phương, như: Dồn điền đổi thửa, thuê đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất để hình thành vùng sản xuất có quy mô lớn. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận đất đai thông qua các hình thức thuê đất, nhận chuyển nhượng và góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất của các hộ dân để đầu tư sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa quy mô lớn, công nghệ cao.

Thanh Hóa vượt kế hoạch tích tụ, tập trung đất đai năm 2021

Thông qua việc thực hiện có hiệu quả các giải pháp, Thanh Hóa vượt kế hoạch tích tụ, tập trung đất đai, với diện tích tích tụ, tập trung đất đai cả năm đạt 7.732 ha, vượt 702 ha so với kế hoạch. Trong đó, lĩnh vực trồng trọt 3.214 ha, chăn nuôi 1.267 ha, thủy sản 419 ha, lâm nghiệp 2.831 ha. Lũy kế, đến nay, tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tích tụ, tập trung để phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn ứng dụng công nghệ cao và theo hướng công nghệ cao toàn tỉnh đạt 34.413 ha.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]