(Baothanhhoa.vn) - Để tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh trong mùa khô năm 2021-2022 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng các công ty quản lý và khai thác các công trình thủy lợi trên địa bàn đã tập trung thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ làm thủy lợi mùa khô.

Thanh Hóa vượt kế hoạch làm thủy lợi mùa khô

Để tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh trong mùa khô năm 2021-2022 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng các công ty quản lý và khai thác các công trình thủy lợi trên địa bàn đã tập trung thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ làm thủy lợi mùa khô.

Thanh Hóa vượt kế hoạch làm thủy lợi mùa khô

Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Sông Mã huy động máy móc làm thủy lợi mùa khô 2021-2022.

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức, huy động lực lượng ra quân làm thủy lợi mùa khô trên địa bàn, nạo vét, khơi thông toàn bộ ách tắc trên các tuyến kênh từ kênh liên huyện, liên xã đến mặt ruộng, đắp bờ vùng, bờ thửa nhằm bảo đảm tưới, tiêu hiệu quả và tiết kiệm nước. Nạo vét các cửa lấy nước, tu sửa phần cơ, phần điện của các trạm bơm tưới, tiêu; sửa chữa các công trình thủy lợi để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đồng thời giải tỏa ách tắc, xử lý lấn chiếm công trình tưới, tiêu. Đến nay khối lượng thực hiện làm thủy lợi mùa khô của toàn tỉnh đạt 1.606.112m3/1.507.427m3, đạt 107% so với kết hoạch. Trong đó, kênh liên huyện, liên xã đạt 501.807 m3; kênh nội đồng đạt 1.104.305 m3.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]