(Baothanhhoa.vn) - Trong ngày 8-11, tại một số cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng bán cầm chừng, khống chế số lượng xăng, dầu diezen trên mỗi khách hàng, gây khó khăn, bất tiện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, sang ngày 9-11 việc bán xăng, dầu đã bình thường trở lại. Cơ quan quản lý đang theo dõi, để có biện pháp điều tiết, đảm bảo ổn định thị trường.

Thanh Hóa: Nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng, dầu

Trong ngày 8-11, tại một số cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng bán cầm chừng, khống chế số lượng xăng, dầu diezen trên mỗi khách hàng, gây khó khăn, bất tiện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, sang ngày 9-11 việc bán xăng, dầu đã bình thường trở lại. Cơ quan quản lý đang theo dõi, để có biện pháp điều tiết, đảm bảo ổn định thị trường.

Thanh Hóa: Nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng, dầu

Cửa hàng xăng, dầu Phú Sơn 2, đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn (TP Thanh Hoá).

Sáng sớm 8-11, do phải đi công tác, anh Phan Thế Anh, phường Tân Sơn, TP Thanh Hoá ghé vào Cửa hàng xăng dầu Phú Sơn 2, đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn (TP Thanh Hoá) mua xăng với mức 500 nghìn đồng. Tuy nhiên, nhân viên chỉ đồng ý bán 300 nghìn đồng và lý giải: “Thời điểm này cửa hàng không còn đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nên cửa hàng bán theo định mức để phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Mỗi khách hàng đi xe ô tô chỉ được mua tối đa 300 nghìn cho một lần đổ xăng”.

Anh Thế Anh, cho biết: Công việc cần đi xa sẽ tiêu tốn một lượng xăng lớn nên phải đi qua 2 cây xăng khác mới đổ đủ lượng xăng bảo đảm nhu cầu lưu thông vận chuyển của mình.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở Cửa hàng xăng dầu XH OIL trên đường Lê Thánh Tông, Phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá. Theo phản ánh của người dân, từ sáng 8-11, tuy không treo biển song khi khách hàng đến mua xăng nhân viên cũng thông báo chỉ bán ở hạn mức 50 nghìn đồng/xe máy và 300 nghìn đồng/ô tô. Cây xăng cũng hạn chế giao dịch đối với mặt hàng dầu Diezen.

Thanh Hóa: Nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng, dầu

Cửa hàng xăng dầu tại đường Lê Thánh Tông, Phường Đông Vệ (TP Thanh Hoá)

Thanh Hóa: Nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng, dầu

Chiều 8 - 11, phóng viên có mặt tại Cửa hàng xăng dầu Sơn Hải số 6, TP Thanh Hóa đề nghị mua 1 triệu đồng song nhân viên bán hàng thông báo mỗi khách hàng đi xe ô tô chỉ được mua tối đa 300 nghìn cho một lần đổ xăng. Lí do là xăng về không kịp!

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Thức, Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương Thanh Hóa, được biết: Tình trạng bán hàng xăng dầu giới hạn định mức đã xảy ra tại một số cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đây chỉ là tình trạng tạm thời, cục bộ, tập trung ở các đại lý hoặc doanh nghiệp nhượng quyền thương mại. Nguyên nhân là do nguồn cung xăng dầu từ các công ty đầu mối cung cấp cho các cửa hàng sụt giảm, dẫn đến lượng xăng dầu cung ứng cho người dân bị hạn chế.

Thanh Hóa: Nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng, dầu

Trao đổi với đại diện một số cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn TP Thanh Hoá được biết, thời gian vừa qua giá xăng, dầu thế giới đang tăng cao hơn so với giá xăng, dầu trong nước nên các các cửa hàng đang phải mua ở mức cao, bán ở mức thấp nên không có đủ nguồn lực cung cấp nhu cầu lớn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng bán hàng xăng, dầu theo hạn mức chỉ xảy ra ở một số cửa hàng, doanh nghiệp nhượng quyền thương mại tư nhân. Tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có quy mô lớn, như Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa); Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thanh Hóa (PVOIL Thanh Hóa); Công ty CP Anh Phát Petro… việc cung ứng vẫn đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Ông Nguyễn Văn Hùng, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng, dầu số 8, Petrolimex, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, cho biết: Mặc dù tình hình xăng, dầu thế giới và trong nước có nhiều biến động song Petrolimex Thanh Hóa luôn nỗ lực điều tiết, cung cứng xăng, dầu cho sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Thanh Hóa: Nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng, dầu

Đến sáng 9-11, các hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã hoạt động bình thường, đáp ứng đầy đủ nguồn xăng, dầu phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết. Lý giải điều này một nhân viên bán xăng tại Cửa hàng xăng dầu Phú Sơn 2, đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, cho biết: Cửa hàng mới nhập xăng, dầu về nên có đủ nguồn hàng phục vụ người dân.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, nguyên nhân chủ yếu xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn cung xăng dầu trên nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Thanh Hóa do các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu hạn chế nhập khẩu từ nước ngoài, trong khi đó nguồn cung từ 2 nhà máy lọc dầu trong nước chỉ bảo đảm 70-80% nhu cầu thị trường. Tình trạng hạn chế lượng xăng, dầu bán ra là do nguồn cung khan hiếm, một số cửa hàng hết xăng cục bộ, hoặc chưa nhập về kịp. Tuy nhiên, nguồn cung xăng dầu cho thị trường Thanh Hóa vẫn đủ cung ứng cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

Để ổn định thị trường, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, Sở Công Thương Thanh Hóa đang tiếp tục theo dõi diễn biến nguồn cung, phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị đầu mối cung ứng đủ xăng, dầu cho thị trường, bảo đảm sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Hiện nay trên địa bàn Thanh Hóa có 342 doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu (gồm 10 doanh nghiệp đầu mối phân phối cho các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu và 332 đại lý bán lẻ xăng, dầu); có 577 cửa hàng xăng, dầu được Sở Công thương cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ. Cả 10/10 doanh nghiệp đầu mối đã ký cam kết chấp hành nghiêm chính sách điều hành của cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực xăng, dầu, bảo đảm nguồn cung xăng, dầu cho thị trường, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, không cung cấp xăng, dầu cho các cơ sở bán lẻ nhằm trục lợi; 572/593 cửa hàng xăng dầu (96,5%) ký cam kết chấp hành nghiêm chính sách điều hành của cơ quan quản lý Nhà nước về đảm bảo nguồn cung ứng xăng, dầu và niêm yết, bán đúng giá các sản phẩm xăng, dầu.

Hà Châu


Hà Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]