(Baothanhhoa.vn) - Còn khoảng một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không khí thị trường hàng hóa những ngày này đang vô cùng sôi động. Hiện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh phân phối hàng hóa hầu như đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa để phục vụ tết với nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Sôi động thị trường hàng hóa phục vụ tết

Còn khoảng một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không khí thị trường hàng hóa những ngày này đang vô cùng sôi động. Hiện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh phân phối hàng hóa hầu như đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa để phục vụ tết với nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Sôi động thị trường hàng hóa phục vụ tếtNhiều giỏ quả từ trung bình đến cao cấp được cửa hàng Meli Fruit thiết kế riêng cho dịp tết.

Dạo quanh một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Thanh Hóa, trên kệ hàng hiện đã đầy ắp các loại mặt hàng có bao bì và mẫu mã tết. Tại Siêu thị Go! Thanh Hóa, sức mua đang tăng mạnh nhờ các sản phẩm phục vụ tết như: bánh kẹo, mứt, rượu, bia và các mặt hàng thực phẩm đang được triển khai các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Hiện tại, giá cả các loại bánh kẹo tại siêu thị đang ở mức ổn định, tuy nhiên các mặt hàng bia và nước giải khát lại tăng nhẹ từ 10.000 - 20.000 đồng/thùng so với thường ngày. Ngoài đẩy mạnh những mặt hàng của thương hiệu Việt, siêu thị cũng bày bán rất nhiều bánh kẹo và rượu nhập khẩu. Đặc biệt những giỏ quà thiết kế riêng để phục vụ tết có giá từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng/giỏ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài việc chuẩn bị tốt nguồn hàng đa dạng, thiết kế nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, siêu thị còn đẩy mạnh bán hàng tết qua ứng dụng riêng của Go!.

Cùng với không khí nhộn nhịp tại các siêu thị, hàng hóa phục vụ tết tại các đại lý, cửa hàng bán lẻ và chợ truyền thống cũng được bày bán rất dồi dào. Theo chị Lê Thanh Ngọc, tiểu thương buôn bán đồ khô tại chợ Tây Thành (TP Thanh Hóa) chia sẻ: "Tâm lý của người dân vẫn muốn sắm tết sớm. Bởi vậy các mặt hàng như hạt dưa, hạt điều, hạt óc chó... vẫn đang giữ lượng tiêu thụ khá nhanh nên tôi đã lựa chọn nguồn hàng kỹ lưỡng để nhập về số lượng lớn phục vụ người dân. Thời điểm này, các quầy hàng khác tại chợ cũng đã bổ sung, dự trữ thêm nhiều mặt hàng và giữ giá bán hợp lý để thu hút khách hàng".

Sôi động thị trường hàng hóa phục vụ tếtCác mặt hàng bánh, kẹo được bày bán đa dạng tại Siêu thị Go! Thanh Hóa phục vụ người dân.

Bên cạnh các loại thực phẩm, bánh, kẹo, mứt... người tiêu dùng cũng đã bắt đầu đặt hàng các giỏ hoa quả nhập khẩu để làm quà tết. Tại cửa hàng Meli Fruit (chuyên cung cấp các loại hoa quả nhập khẩu và các sản phẩm của Hàn Quốc) trên đường Lạc Long Quân (TP Thanh Hóa), từ giữa tháng 12/2023 đến nay, trung bình mỗi tuần Meli Fruit bán ra thị trường được 40kg quả các loại và khoảng 15 - 20 giỏ quả làm quà tặng. Tuy nhiên, để tiếp cận được đa dạng khách hàng hơn, cửa hàng đã thiết kế nhiều giỏ quả với các khung giá khác nhau từ trung bình đến cao cấp. Đồng thời, đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi như tặng voucher giảm giá 10% cho các đơn hàng trên 1 triệu đồng, hay mới đây nhất là chương trình tri ân khách hàng duy nhất vào ngày 1/1/2024, với các đơn hàng từ 499.000 đồng trở lên sẽ được tặng 1kg táo Nam Phi hoặc 1 hộp kẹo nhập khẩu Nhật Bản hay 1 set nước bổ gan giải độc rượu của Hàn Quốc...

Theo Sở Công Thương, năm nay nhu cầu mua sắm hàng hóa tết của người tiêu dùng tăng cao, vì vậy giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 ước tính khoảng 19.911 tỷ đồng, tăng 25% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với sự chủ động này, thị trường hàng hóa sẽ hạn chế được tình trạng khan hàng, sốt giá. Hiện, Sở Công Thương cũng đang tích cực vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ chức xúc tiến thương mại, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan để kiểm tra và theo dõi sát diễn biến thị trường nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm soát tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và ổn định hàng hóa để người dân có thể yên tâm mua sắm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]