(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh”; Tập đoàn Điện lực Việt Nam công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Công ty cũng đạt giải nhất trên các mặt công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, công tác khởi công đóng điện, giải ngân và công tác quyết toán các công trình đầu tư xây dựng... trong phong trào thi đua nước rút của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Năm 2023, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh”; Tập đoàn Điện lực Việt Nam công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Công ty cũng đạt giải nhất trên các mặt công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, công tác khởi công đóng điện, giải ngân và công tác quyết toán các công trình đầu tư xây dựng... trong phong trào thi đua nước rút của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Toàn cảnh hội nghị.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng các đại biểu dự hội nghị.

Ngày 11/1, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất, kinh doanh năm 2023 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; đại diện lãnh đạo Sở Công thương và Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa Hoàng Thanh Sơn phát biểu khai mạc hội nghị.

Để bảo đảm cung ứng điện kịp thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cũng như nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn tỉnh, thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng các phương án linh hoạt, vận hành hệ thống lưới điện an toàn trong điều kiện nguồn cung cấp điện năng gặp nhiều khó khăn, thời tiết nắng nóng cực đoan, diễn biến bất thường, nhất là trong những ngày cao điểm hè năm 2023 của miền Bắc.

Công ty đã bảo đảm cấp điện an toàn, tin cậy cho các sự kiện quan trọng của tỉnh; thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào, chương trình phát triển do địa phương tổ chức và phát động; cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa Nghiêm Đình Sơn báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt trên 7.102 triệu kWh, tăng 4,62% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, một số đơn vị điện lực có tỷ lệ tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: Quan Hóa, Mường Lát, Lang Chánh, KV Như Thanh - Như Xuân; tổng doanh thu đạt trên 12.779 tỷ đồng, cao hơn 0,92% so với kế hoạch và tăng 8,61% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện đạt 3,35%, giảm 0,85% kế hoạch năm và giảm 0,31% so với cùng kỳ. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 93,18%, tăng 2,05% với kế hoạch và tăng 1,13% so với cùng kỳ.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Năm 2023, Công ty Điện lực Thanh Hóa bảo đảm cấp điện an toàn, tin cậy cho các sự kiện quan trọng của tỉnh.

Công ty đã thực hiện thay thế, lắp đặt công tơ điện tử với tỷ lệ 86,47%, tăng 13,88% so với cùng kỳ; khởi công 107 dự án điện, tăng 20% so với kế hoạch và tăng 38% so với cùng kỳ; đóng điện thành công 51 dự án, vượt 21% so với kế hoạch đề ra.

Năm 2023, toàn công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 21.980 khách hàng; 32.611 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc được tiếp nhận, giải quyết theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 100%. Đặc biệt, công ty đã hoàn thành xuất sắc việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ và được Tổng Công Điện lực miền Bắc khen thưởng.

Năm 2024 Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động trong SXKD và phòng chống cháy nổ; giảm sự cố lưới điện các cấp điện áp, nâng cao độ tin cậy; giảm tỷ lệ tổn thất điện năng; thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý điều hành và sản xuất, kinh doanh; đầu tư phát triển công trình lưới điện đảm bảo hiệu quả, phù hợp với quy hoạch... cung cấp đầy đủ điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như nhu cầu sinh hoạt dân sinh.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cho biết: Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, do đó nhu cầu sử dụng điện năng là rất lớn. Đồng chí trân trọng cảm ơn EVN, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện, xây dựng hạ tầng lưới điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh. Tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành cùng ngành điện trong việc triển khai các dự án phát triển hệ thống lưới điện trên địa bàn.

Chúc mừng những kết quả mà Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2023, đồng chí đề nghị công ty cần tiếp tục có sự điều hành linh hoạt trong lĩnh vực phân phối điện, bảo đảm hài hoà giữa sản lượng điện cấp cho sinh hoạt và sản lượng điện cấp cho sản xuất công nghiệp cùng các dịch vụ khác.

Cùng với đó, tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn điện, bảo đảm hành lang an toàn lưới điện. Đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hoá ngành điện để nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực vận hành lưới điện.

Đồng chí mong muốnTổng Công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục quan tâm, tăng cường đầu tư trang thiết bị để Công ty Điện lực Thanh Hóa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Trần Minh Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Trần Minh Dũng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Đây là điều kiện hết sức quan trọng để Công ty Điện lực Thanh Hóa hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2024, Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Dũng yêu cầu công ty cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản về cung cấp điện trong trường hợp phải điều tiết do thiếu nguồn vì nắng nóng cực đoan; tiếp tục giảm tổn thất điện năng xuống đến mức thấp nhất có thể; thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối với doanh nghiệp và người dân về tiết kiệm điện; bố trí nhân lực hợp lý, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và năng suất lao động để hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch giao; bảo đảm nguồn điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023

Nhân dịp này, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ năm 2023.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]