(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 23.000 ha cây ăn quả. Trong đó, có khoảng 19.000 ha đang cho thu hoạch từ năm thứ 2, sản lượng ước tính khoảng 325.000 tấn.

Sản lượng cây ăn quả ước đạt 325.000 tấn

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 23.000 ha cây ăn quả. Trong đó, có khoảng 19.000 ha đang cho thu hoạch từ năm thứ 2, sản lượng ước tính khoảng 325.000 tấn.

Sản lượng cây ăn quả ước đạt 325.000 tấn

Diện tích sản xuất cam đường canh tại xã Hà Lĩnh (Hà Trung) mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhìn chung, các loại cây ăn quả cho sản lượng lớn, chủ yếu vào quý IV hằng năm, như cam, bưởi, ổi, dứa, chuối… Đến thời điểm này, đã có 18 sản phẩm cây ăn quả được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Tuy nhiên, việc sản xuất cây ăn quả vẫn còn manh mún, phân tán, việc ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, chế biến còn hạn chế; chưa hình thành được nhiều các chuỗi giá trị khép kín. Việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư trong chế biến, tiêu thụ cây ăn quả còn ít.

Để nâng cao giá trị cho sản phẩm cây ăn quả, các địa phương và chủ thể sản xuất cần chủ động đấu mối, liên hệ với các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương khác để kết nối tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả, nhất là cam, bưởi cho Nhân dân. Đồng thời, khuyến khích các cơ sở sản xuất tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Tin và ảnh: Lê Hòa


Tin và ảnh: Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]