(Baothanhhoa.vn) - Để hoàn thành thi công các công trình, dự án và giải ngân vốn đầu tư công đúng kế hoạch, huyện Quan Sơn đã chủ động tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong quá trình giải phóng mặt bằng; chỉ đạo các nhà thầu khắc phục khó khăn, huy động các nhân lực, máy móc, thiết bị lên công trường để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Quan Sơn đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án

Để hoàn thành thi công các công trình, dự án và giải ngân vốn đầu tư công đúng kế hoạch, huyện Quan Sơn đã chủ động tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong quá trình giải phóng mặt bằng; chỉ đạo các nhà thầu khắc phục khó khăn, huy động các nhân lực, máy móc, thiết bị lên công trường để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Quan Sơn đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự ánTrường Tiểu học và THCS Trung Xuân được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường.

Bằng nguồn ngân sách tỉnh, trong các năm 2022, 2023, Trường Tiểu học và THCS Trung Xuân được đầu tư xây dựng mới nhà lớp học 2 tầng, 8 phòng học; xây nhà lớp học bộ môn 2 phòng; nhà hiệu bộ 2 tầng, 6 phòng; cải tạo, sửa chữa phòng học, khuôn viên nhà trường, nhà bảo vệ kết hợp nhà y tế học đường... với tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình Trường Tiểu học và THCS Trung Xuân, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Sơn đã cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên bám sát hiện trường và phối hợp với đơn vị thi công, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện Quan Sơn, đặc biệt là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Sơn, công trình đã hoàn thành theo đúng kế hoạch. Hiện nay, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Trung Xuân được dạy và học trong những phòng học khang trang, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Thực hiện kế hoạch đầu tư công, năm 2023, huyện Quan Sơn triển khai thực hiện 147 công trình với tổng mức đầu tư khoảng 1.765 tỷ đồng (có 60 công trình chuyển tiếp năm 2022 với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng). Trong đó, có một số công trình trọng điểm, như: sắp xếp, ổn định dân cư các hộ dân bản Mìn và bản Luốc Lầu, xã Mường Mìn; đường vào bản Xa Mang, xã Sơn Điện đến bản Pa, xã Tam Thanh; Trường Tiểu học và THCS Trung Xuân; nâng cấp, cải tạo đường giao thông từ Quốc lộ 217 đi bản Cum, xã Trung Tiến; kè chống sạt lở bờ sông Lò, thị trấn Sơn Lư...

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Sơn, cho biết: Để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công trình theo đúng kế hoạch đề ra, huyện đã thành lập hội đồng giải phóng mặt bằng để phối hợp với các đơn vị chức năng và các xã, thị trấn giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong việc giải phóng mặt bằng; kiên quyết xử lý những hộ dân không chấp hành quyết định thu hồi đất. Đơn vị cũng phối hợp với đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng, tiến độ thi công để xử lý các vấn đề phát sinh. Hằng tháng, UBND huyện tổ chức giao ban với cơ quan chuyên môn, các địa phương có các công trình nhằm đánh giá tiến độ từng dự án, kịp thời xử lý những vướng mắc, phát sinh. Chỉ đạo các phòng thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các công trình được triển khai theo đúng kế hoạch.

Cùng với việc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, huyện Quan Sơn thường xuyên quan tâm chỉ đạo các chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thi công có khối lượng phải khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục để giải ngân nguồn vốn. Tính đến 15/12/2023, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của huyện Quan Sơn đạt 80%.

Hiện nay, nhiều công trình trên địa bàn huyện Quan Sơn đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng được đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả vốn đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội như: xây dựng mới Trường Tiểu học Tam Thanh; Trường Tiểu học và THCS Trung Xuân; đường giao thông vào bản Xa Mang, xã Sơn Điện đi bản Pa, xã Tam Thanh...

Thời gian tới, UBND huyện Quan Sơn, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tăng cường cán bộ giám sát, đôn đốc các nhà thầu bố trí phương tiện, máy móc, thiết bị, nhân công tổ chức tăng ca, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo kế hoạch đề ra. Tiến hành lập hồ sơ, phiếu giá thanh toán khối lượng hoàn thành và giải ngân kịp thời đối với các công trình đủ điều kiện thanh toán vốn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công được giao trong năm 2023.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]